Châu Á Nhật Bản

[Ký sự Nhật Bản] Thưởng thức lươn nướng trứ danh tại Matsumoto

Sáng tụi mình rời khỏi Odawara sớm, thẳng tiến tới Matsumoto. Thành phố này nhỏ thôi, chủ yếu là phát triển về du lịch, đây được coi là thiên đường của các khu trượt tuyết và suối nước nóng ah 😀 Mà tụi mình đi vào mùa hè, không thưởng thức được cái nào hết =)) Còn lý do tới đây 1 là vì lươn nướng, 2 là vì…hồi sau sẽ rõ 😀  Từ Odawara tới Matsumoto cũng khá xa, nên trưa tụi mình dừng chân ở Kofu để ăn trưa, ăn thử món hoto trứ danh ở vùng này. (lại vì ăn :))

Kofu là vùng trồng dâu làm rượu nổi tiếng , ngoài ra có 1 thú ăn chơi rất được ưa chuộng ở đây là tắm suối nước nóng ngắm Fuji-san . Có các nhà tắm công cộng và của khách sạn sang , tụi mình do không có time nên không thử được.

Kosaku

Tụi mình chọn quán Kosaku để thử món hoto. Nói sơ một chút về món này, hoto là món lẩu truyền thống, gồm cọng mì dài dẹp + 1 đống rau củ, nhìn thì hơi giống udon, nhưng cọng này dẹp hơn + ăn “cứng” hơn, giống vỏ hoành thánh ế :v

Lòng gà hầm teriyaki 550 yen, trong này đủ thứ gan tim mề này nọ, bếp hầm thấm vị teriyaki vô ngon lắm ah. Mà món này nên ăn dạng side dish với lẩu sẽ ngon hơn, ăn không mặn lòi ra…

Tụi mình chọn hoto với heo rừng 2100 yen, nước súp miso đậm đà, rau củ 1 đống, nào là bí đỏ, nấm đông cô, cà rốt, cải thảo bla bla. Nói chung là đủ thứ hết ah. Cọng mì này mình thích hơn mì udon, cảm giác ăn ít ngán hơn ah. Thịt heo rừng thì dai hơn thịt heo bình thường, hơi giống bò thăn ở VN hay ăn với lẩu ah =)) À còn hoto với thịt gấu nữa, mà giá mắc quá nên thôi…

Ăn no rồi tụi mình bắt xe tới thung lũng Shosenkyo. Shosenkyo được mệnh danh là một trong số những hẻm núi đẹp nhất Nhật Bản luôn ah, được tạo ra bởi dòng chảy của núi lửa. Hẻm núi này nằm ở trong Vườn quốc gia Chichibu tama kai nha, từ ga Kofu đi xe bus tới Shosenkyo cũng xa ah, gần cả tiếng đồng hồ….Lưu ý là những khu hẻo lánh này phải kiếm cho ra timetable của bus địa phương nha .

Cách xài cái vé xe buýt này kiểu nảy cực kỳ hại não nha các bạn , ai có plan đi các tỉnh nhỏ của Nhật thì tìm hiểu trước nha :))

Từ chỗ bến xe bus tụi mình phải đi 1 đoạn khá xa, chắc phải  1km ah để tới cáp treo để lên đỉnh núi ngắm núi Phú Sĩ, ai dè lên tới nơi thì trời âm u, chả thấy gì luôn T____T Xui ơi là xui huhu T____________T

Ở đây cũng có cho cá ăn nữa nè =)) Mình nhớ rẻ lắm, ~100 yen/ 1 bịch đồ ăn thì phải. Không ai thu tiền hết ah, mọi người tự giác bỏ tiền vô hoy 😀

Đi cáp treo xuống rồi tụi mình lội dọc bộ men theo dòng suối xuống từ từ, có đi ngang qua thác nước Senga nữa, trong này do thiên nhiên nên rắn rết rồi muỗi này nọ nhiều lắm nha. Mọi người cân nhắc trước khi đi…

Ở đây có bán kem nho kem gì ah, mình không nhớ nữa, mà nhớ là cũng không ngon đâu =))

Cảm giác hiking ở đây thích lắm , tụi mình chỉ đi 1 đoạn thôi chứ cả quãng đường từ cáp treo quay lại cổng khoảng 6km á

Ở đây có mấy cái nấm màu mè siêu lạ luôn, nhìn y chang đồ chơi vậy ah @@ Ăn vô cái chắc trúng độc lăn đùng ra luôn quá =)) À đang đi giữa chừng còn thấy rắn bò ngang đường nha, ghê vcl :))

Ah bên này có chai nước này siêu siêu ngon nè, kiểu soda đào ah, hàng này hơi hiếm, mọi người có thấy thì nhớ thử 😀

Đi xong tối về tụi mình mệt lả người luôn, tụi mình di chuyển về Matsumoto, lấy khách sạn xong chạy đi kiếm đồ ăn luôn T.T Tụi mình ở khách sạn Premier Hotel-CABIN-Matsumoto nha, hình mình chôm bên hotels.com cho mọi người xem =))

Premier Hotel-CABIN-Matsumoto, Matsumoto, Mặt tiền/ngoại thất

Premier Hotel-CABIN-Matsumoto, Matsumoto, Phòng, Hút thuốc, Phòng

Một vài hình ảnh của thành phố Matsumoto về đêm

Sakuraya

Matsumoto nổi tiếng với món lươn nướng, tụi mình có đi tìm thử vài chỗ, mà cuối cùng đều đóng cửa. Search google thì ra nhà hàng này, tới thấy cũng đẹp quá nên thử luôn =))

Vừa ngồi xuống là được ngay khăn nóng + trà nóng để uống, điểm 10 luôn.

Gan lươn nướng teriyaki 540 yen, gan lươn nhỏ, ăn sực sực chứ không bở như gan gà gan heo này nọ, hơi giống mề gà ế, mà mềm hơn. Sốt teriyaki siêu đậm đà nghen :v

Set lươn nướng 3726 yen, 1 phần vầy gồm 1 hộp lươn nướng 3 miếng + 1 chén cơm + 1 súp lươn + đồ chua. Lươn ở đây nướng nhạt nha, ai muốn ăn đậm đà thì chấm với sốt lươn trên bàn ah. 1 phần 3 miếng nhiều lắm luôn, 2 vợ chồng mình phải share ra ăn ah. Lươn nướng hơi khét phần da, ở trong miếng lươn dày, cắn ra chảy thêm mỡ ra phê lòi =))

Súp ngon, này giống súp bào ngư mình ăn ở Kyoto ah, mà ít chua hơn xíu :v Ở trong có bao tử lươn nữa, ảo lòi…

Set sasa mushi (xôi lươn) 2916 yen, món này đặc sản của tiệm ah, 1 phần 2 cục chà bá, xôi dẻo, lươn trong xôi có cảm giác đậm đà hơn cơm lươn chút, ăn có vẻ xôi lươn ngon hơn cơm lươn, thấy hoà hợp vãi :v

Sau khi ăn xong tụi mình đi lòng vòng, ghé vô 1 cái đền, đi ngang qua cái giếng, thấy giăng dây yểm bùa gì tè le ghê quá nên té lẹ =)))))

Katochan

Sau có đi ngang qua quán nhậu bình dân, nhìn cool quá nên ghé vô luôn. Quán này chủ hơi khó chịu, nhưng nhìn lạ nên tụi mình quất luôn.

Do đã ăn xôi lươn no rồi, nên tụi mình chỉ gọi thử 1 dĩa cừu nướng + 1 dĩa lòng heo nướng, hết 920 yen 2 dĩa nha. Cừu nướng mình thấy hơi dai, ướp muối tiêu thôi nên hơi nhạt. Lòng nướng thì ngon, đậm đà, mềm mà không hôi. Nướng bếp ga mà cũng ngon lắm nha :v Địa chỉ của quán: Katochan

Nông trường daio wasabi

Ăn xong tụi mình về khách sạn ngủ nghỉ thôi, đi cả ngày mệt rồi >.< Sáng hôm sau tụi mình ghé nông trường wasabi chơi, nơi đây trồng và bán củ wasabi + các loại đồ ăn chơi làm từ wasabi ah. Đây là 1 trong vài nông trường hiếm hoi cho khách du lịch ghé thăm nhé , thật ra còn 1 cái nữa có thể đi theo tour từ Tokyo , mà mình thấy ko truất bằng cái này :V Một vài cảnh trên đường từ Matsumoto tới nông trường , trên đường đi tạt ngang 1 ngôi đền đẹp lắm

Miko nèeeeeeeeeeeeeeee

Nông trường này vô free nha, thu nhập chủ yếu từ bán wasabi + các đồ lưu niệm/ ăn uống trong khu làng thôi 😀 Có xe bus di chuyển từ ga vào nông trường luôn, mà theo giờ ah, cái này mọi người search thử hen. Tụi mình về sớm hơn giờ xe chạy nên phải đi taxi về 🙁 Mà may mắn ở nông trại có trạm gọi taxi nha, mọi người đừng lo lắng ^__^

Ở đây có bán củ wasabi tươi nữa nha, mua về bào ăn với sushi hoặc thịt nướng này nọ là bá cháy luôn ah >v<

1 củ cũng nhỏ nhỏ xinh xinh vầy hà, hổng to lắm 😀

Kem wasabi 360 yen, món này mình thấy ăn cứ như kem làm từ mía, ngọt ngọt, thêm xác của wasabi, y chang mía luôn ah

Nước ép wasabi 310 yen, món này vui nè, giống nước chanh ah, mà có thêm wasabi ở trong, ban đầu thơm thôi, tới cuối nó bắt đầu đọng lại wasabi, vừa chua vừa cay :v

Croquette wasabi 210 yen, khoai tây nghiền chiên bột, bên trong có wasabi nên ăn thơm thơm

Xúc xích wasabi 310 yen, ăn y chang xúc xích bình thường…

Ăn xong tụi mình về khách sạn lấy hành lý rồi bắt train về TOKYO. Hẹn các bạn lần sau với những trải nghiệm ảo lòi ở trung tâm ăn chơi hoành tráng nhất Nhật Bản :V