Nhật Bản

[Ký sự Nhật Bản] Đông Kinh Tokyo

Tokyo là thành phố tụi mình ở lại lâu nhất trong chuyến đi Nhật Bản này, cũng là nơi tụi mình trải nghiệm nhiều thứ ảo lòi nhất :v Ảo ra sao thì mọi người đón đọc nha

Có 1 số chú ý cho ai lên plan ở Tokyo :

• Train từ ga ra sân bay (Narita hoặc Minato) luôn luôn phải book vé trước , vì lúc nào cũng full chỗ.

• Tokyo gồm vài thành phố hợp lại , không phải chỉ là 1 thành phố như mình tưởng đâu nha , nó rất rất bự. Tụi mình thì không chỉ đi chơi mà còn đi ăn , cho nên nhiều chỗ địa chỉ ghi Tokyo nhưng nhiều khi nó cách khách sạn hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển với điều kiện không miss train. Cho nên chọn khách sạn cực kỳ quan trọng , khách sạn mình ở gần như là thằng nằm ngay chính giữa của mọi thứ luôn, các bạn có thể tham khảo. Phải search đường từ khách sạn đến tất cả chỗ mình đi nhé , dễ cắn lưỡi lắm.
    • Một điều cần nhớ rõ mà trước khi mình đi không thấy ở bài review nào , đó là việc tìm chỗ để hành lý ở ga TOKYO là rất khó , nhưng việc quay lại tìm ra cái tủ mình để đồ KHÓ GẤP ĐÔI. Tụi mình đã miss 1 chuyến train quan trọng vì tìm ko ra tủ để đồ , kết quả là trễ hành trình 2 tiếng , thay vi về khách sạn lúc 23g thì về lúc 1g sáng….

Tụi mình di chuyển về Tokyo sau khi tham quan Daio Wasabi Farm , tren đường thì tàu bị delay hơn 1g nên về đến Tokyo khá trễ hix. Đặc sản ở Nhật là 3-4 ngày lại nghe train bị delay do có tai nạn….chắc là do có ai tự tử quá, tụi mình đi 2 tuần thấy thông báo delay chắc cũng 5,6 lần , mà bị dính 1 lần xui ghê T_T

Về đến Tokyo tụi mình ghé văn phòng klook lấy 2 cái Tokyo metropass xong về luôn khách sạn nghỉ ngơi. Khách sạn tụi mình ở là Hotel Villa Fontaine Tokyo-Hatchobori  , khách sạn có shuttlbus miên phí đến ga Tokyo nhé.

Lấy phòng xong tụi mình đi ăn tối , ga tàu ở Tokyo đông gấp mấy lần Kyoto @@

Đặc sản của Nhật, quảng cáo bựa lòi =))

Den

Tabelog : Silver 2017-18-19-20

Michelin : 2 stars

Ngày đầu tiên tụi mình tới thì cũng không làm gì nhiều, do bị delay tàu khi di chuyển từ Matsumoto sang Tokyo nên khá đuối, chỉ chờ tới 7h tối để ăn thôi. Nhà hàng tối nay tụi mình ăn là Den, một nhà hàng fusion khá nổi tiếng ở Tokyo. Đầu tiên vào sẽ gặp tiếp tân mặc kimono, mời từng khách vào bàn ăn. Sau đó sẽ có phục vụ tới hỏi thăm + explain món bla bla (t.anh siêu pro nha :v).

Ở đây có nuôi chó siêu siêu dễ thương luôn >.<

Welcome drink: sparkling đào + nho, không cồn, uống cũng không thấy ga luôn, không đường, mà ngon :v Hàng Ý luôn nha, Doneli ah.

Bánh khai vị monaca, bánh giòn, bên trong là pate gan ngỗng + kem đậu, ăn vừa lạnh lạnh vừa mặn mặn vừa béo béo zui lắm >.< Ở trong có pickle nữa, so cool

“Nước mưa Tokyo” được hứng trên lá sen, bên dưới là thạch cà chua, hạt é + chanh dây. Món này ăn chua chua, rửa miệng khá ổn

Gà rán DFC (Den Fried Chicken), cánh gà nhồi cơm nị ở trong rồi đem chiên. Món này hương vị không đặc biệt, nhưng hay là thiết kế đẹp + làm sao để chiên lên nhưng cơm vẫn dẻo, gà vẫn mềm, da vẫn giòn rụm mà không ướt dầu. Tất cả tổng hợp lại tinh hoa ế :v

Sashimi bụng cá ngừ ăn kèm với củ cải bào + nước tương + hoa tía tô, bụng cá ngừ tươi béo, nhưng điểm trừ là bếp cho nước tương hơi nhiều làm bị mặn + mùi nước tương át luôn mùi cá ngừ… Mình nghe bếp bảo làm vậy cho đỡ béo, mà bụng cá ngừ ăn không cũng được mà, sao không quất giấm mà quất nước tương dzọooooooooo

Lươn nướng ăn kèm cà tím + ớt nướng, món này điểm cộng là ớt nướng ngon cực, mình không biết sao nướng lên vẫn thơm mùi ớt, giòn giòn mà không khó ăn. Mình ăn mấy chỗ ớt nướng rồi, đây là chỗ duy nhất giữ được độ giòn của ớt ah. Còn lại thì… Mình thích kiểu lươn nướng phết sốt ngọt ngọt hơn, ở đây thì nướng để dậy mùi lươn nên chỉ chơi nước tương thuần, khá chán với mình….

Khu vườn rau củ, món này ở đây làm không bằng bên Kyoto, rau củ thì cơ bản là như nhau, mà bên kia sốt giấm ngon hơn

Súp má bò winter melon (dịch sao ta, dưa mùa đông huh @@ đại loại là bí đao ế). Vấn đề của bếp này là lấy vị mặn làm chủ đạo, súp này cũng mặn. Có xen lẫn vị ngọt của bí đao vs vị chua của vỏ chanh nhưng không đủ, vẫn bị vị mặn át hết. Thành ra ăn nhiều món sẽ bắt đầu có cảm giác ngán

Món chính là cơm bắp + súp miso + đồ chua ăn kèm. công bằng mà nói thì món này khá ổn, cơm dẻo, bắp tuyển chọn thiên nhiên nấu với bơ béo ngọt, nhưng mà mình cuồng thitttttttt. Where is thitttttttt :(((((((

Tráng miệng đào ngâm bạc hà vs sorbet yogurt, ăn cũng được…

Chốt lại mình cuồng bên kyoto hơn :((

Ramen Nagi

Ăn xong tụi mình sang khu Golden Gai để ăn thử quán mì ramen 24/7 trứ danh Nagi. Tiệm này nổi tiếng với món ramen sugoi niboshi soup – ramen cá khô, nước lèo ở đây được nấu từ 20 loại cá khô khác nhau nên được quảng cáo là nước lèo cực ngon, cực đậm vị :v Mì ramen ở VN có đầy, nhưng mà ramen cá khô thì chắc phải xếp hàng thử quá 😦 Tụi mình tới lúc 10h khuya mà xếp hàng hơn 30′ luôn ah ~~

Quán nhỏ xíu vầy nè, ai tới lượt thì nhân viên gọi lên thôi.

Ở đây có 1 cái máy để lựa mì luôn, tụi mình suy nghĩ tới lui, nghĩ 2 người ăn 2 tô không nổi nên quyết định share nhau 1 tô siêu cấp thập cẩm bự 1600 yen, đại loại là tô bự ở đây nó bự gấp 3 1 tô ramen bình thường ở VN ah…. Điểm cộng của quán là cho thêm mì free nha, ví dụ tô vầy thì mọi người được chọn ít mì, mì bình thường hay nhiều mì ah, ở VN thì đa phần tính thêm 20 30k gì ah, còn ở đây thì free 😀 Và đây là tô siêu cấp…..

Nước lèo này phải nó mặn y chang cá kho nhà má nấu luôn ah @@ 1 tô siêu cấp vầy được 4 miếng ba chỉ nướng, 1 khúc cá kho, 1 quả trứng lòng đào, măng tây, rong biển. Ăn hoài không hết luôn ah, 2 tụi mình ăn no mà không thể nuốt nổi luôn, vẫn chỉ hết 2/3 tô thôi :((( Quán chắc cũng biết nước lèo này siêu mặn nên có sẵn giấm cá luôn, mà mình vẫn phải uống thiệt thiệt nhiều nước vì mặn quá chịu không nổi T__T

Cọng mì ramen cũng lạ hơn chỗ khác luôn nè, hình như ở đây vẫn có cọng mì nhỏ như cọng mì ramenu thường thấy ah.

Ăn xong quá no nên tụi mình đi lòng vòng xong về khách sạn nghỉ ngơi. Gần 12h khuya nè, đường xá vẫn tấp nập, đúng là Tokyo có khác :v Mấy thành phố khác cỡ 9 10h là bắt đầu vắng tanh rồi

Chợ cá Toyusu

Sáng hôm sau tụi mình dậy trễ do đuối từ hôm qua, plan là ra chợ cá Toyusu để tham quan xong ăn uống sushi các kiểu luôn, thấy quảng cáo hoành tráng quá mà 😀

Rất xui cho tụi mình là 5 6h sáng đã bắt đầu bán cá rồi, sau đó thì chỉ có nhà hàng bình thường thôi 😦 Mà giá siêu siêu mắc nha, mắc chắc phải gấp đôi nhà hàng sushi bên ngoài ah….

Vì tụi mình không muốn phí tiền nên ăn đại 2 miếng sandwich trứng 250 yen/ miếng đễ ăn T_______T Mà chời ơi nó dở, sandwich thì khô, trứng ngọt ngay, thêm sốt mayonnaise ăn kèm ngán bạo :((

TeamLab Borderless

Xong tụi mình qua Teamlab để ngắm bảo tàng ánh sáng nghệ thuật, đẹp lắm lắm luôn ah, rất rất đáng tiền luôn nha. Có đi ngang vòng đu quay Tokyo và Showroom của Toyota nữa, vô xem cũng vui lắm :V

À lưu ý cho ai mua voucher của klook , không phải mua là không xếp hàng nhé , xếp dài dằng dặc nha =)) Nhớ tới báo nhân viên để người ta biết mình có voucher rồi chỉ cho mình chỗ xếp hàng. Yên tâm là dù nhìn rất rất dài nhưng khá lẹ , tầm 15p là đến được cửa, qua được cánh cửa là vào…xếp hàng tiếp :V Nói chung là tầm 30-40p , mà thật sự rất đáng , phải đi nhé.

Tụi mình để vài tấm chụp vội ở đây cho mọi người xem, vô đây đi chắc phải cả ngày mới hết ah. Tụi mình đi ~nửa ngày vẫn chưa xem đã luôn 😦

Hệ thống teamLab có ở rất nhiều thành phố nhé , mình thấy cái Planet cũng đẹp vcl , ai rảnh đi hết xem sao

Coi xong tụi mình đói lã người nên ra ngoài mua đại ly trà sữa của Wendy’s – 1 chuỗi thức ăn nhanh ở Nhật, 450 yen/ ly nha, trà sữa lạt nhách hà, mà cái vị trà sữa ở Nhật mình không thích, vị này là tất cả các hãng đều có luôn, uống dị lắm… Mình thích kiểu Đài hơn T____T

Nabezo

Trưa của tụi mình là buffet lẩu tại Nabezo, buffet này là cùng cha vs chuỗi Mo Mo Paradise ở VN ah, bên này cũng có chuỗi Mo Mo luôn, mà hình như Nabe zo nổi tiếng hơn thì phải. Buffet bên này mắc gấp đôi ở VN luôn ế, 1 người ăn 2 loại lẩu bò thường + không nước mà đã 700k ah (3240 yen sau thuế ah), nước ngọt freeflow thì thêm 400 yen 😦 Mắc vãi ra.

Nhìn giống Momo Paradise ở VN hen

Ở đây cũng có đủ loại mì hoành thánh các kiểu :v

Kem ở đây được tripadvisor khen nức nở luôn

Buffet gồm 2 loại bò (thăn + ba rọi) + 2 loại heo y chang, rau rợ, trứng ăn vs sukiyaki, tinh bột (mì, hoành thánh, cơm), tráng miệng.  Ở VN thì shabu shabu khá chán, như nước lả nên mình thích ăn sukiyaki hơn. Nhưng bên này thấy Shabu Shabu ngọt nhẹ mùi nước hầm + rau thịt bên này quá tươi ngon, ngọt liệm, ăn với shabu shabu mới dậy hết sự tươi ngon lên. Ngoài ra thịt bên này cũng ngon hơn, tươi hơn thịt ở vn nha, mà cái này cũng phải, giá gấp đôi mà… Kem thì mình thấy cũng bình thường mà tripadvisor review ai cũng khen nức nở @@

Ăn xong tụi mình đi bộ lòng vòng, đợi tới tối để đi lễ hội triệu lồng đèn. Cảm giác ở Tokyo chỗ nào cũng người với người =)) Kiếm được chỗ không có người cũng khó =))

Lễ hội Kawagoe Natsu matsuri

Điểm tới tiếp theo của tụi mình là Kawagoe để xem lễ hội triệu lồng đèn Natsu matsuri, Kawagoe cách trung tâm Tokyo ~30′ đi tàu ah, chỗ này được mệnh danh là Edo thu nhỏ ah =)) Ban đầu tụi mình tưởng giống lễ hội dưới Kyoto ah, tắt đèn hết xong thắp đèn, nên tụi mình cũng lọ mọ đi tàu 30′ để tới xem

Ai dè tới nơi trớt quớt… Là cái đường đi bộ, có mấy cái lồng đèn nhỏ nhỏ treo khắp nơi, y chang phố đi bộ bình thường luôn ~~ Thì cũng bán buôn này nọ giống lễ hội, mà không vui như ở Kyoto, này giống hội chợ thôi 😦

Tụi mình có ghé ăn thử cái bánh crepe với mua chút đồ, cũng chán lắm 😦

Hôm sau tụi mình mới biết là lễ hội pháo hoa mùa hè sông Sumida ở Tokyo diễn ra ngày hôm tụi mình đi thằng Kawagoe này , do mình nhớ nhầm lịch sang hôm sau, tức ói máu huhu >.<

Toriki

Về tụi mình cũng khá mệt nên tìm quán toriyaki để ăn, ý là gà nướng các kiểu ah. Đây cũng là 1 món tụi mình plan phải thử khi tới Nhật, để xem tại sao chỉ là gà xiên nướng mà nổi tiếng bên Nhật dữ vậy. À, toriyaki đỉnh cao ở Nhật có thể lên tới 30 000 yên/người , mắc như kaiseki nha =)) Mà đặt bàn cực kỳ cực kỳ khó. Quán tụi mình ăn là Toriki, nằm trong hẻm nhỏ hà, mà đông vl luôn … Quán có menu tiếng anh nha, mọi người cứ mạnh dạn đi vô thôi (xd) . Quán này mình tim ra từ travel blog của một ông Nhật bản 😀

Nước chấm gà là hỗn hợp nước tương + natto + lòng đỏ trứng cút + hành, ăn hơi dị… Mình không thích nước chấm này lắm, ăn với nước tương hoặc muối tiêu thôi thấy ngon hơn =))

Tụi mình gọi 3 món (không nhớ canh là gọi riêng hay là quán cho nữa….) hết 2203 yen nha, khá đắt, nhưng ngon lắm ah 😀 Lần đầu tiên mình ăn gà nướng thấy ngon vầy luôn, cảm giác nó không bị khô như gà ở VN, ăn juicy, mềm mọng, ngọt thịt, dù chỉ là gà nướng thôi, không có sốt gì gì hết, mà đảm bảo càng ăn càng ghiền ah >.<

Gà xiên nướng, gà mềm, ướp hơi mặn xíu, chắc uống bia ăn hợp hơn ăn ko… Mà gà nướng thơm vs mềm lắm, đảm bảo ngon nha :v

Da gà nướng, này thì nướng siêu giòn, da gà nướng mà tưởng chiên ah @@ Có mùi khét nhẹ…

Món đặc biệt của ngày: cổ gà nướng, không biết gà gì mà cổ nhiều thịt vl. Món này ngon nhất bữa ăn luôn ah, gà siêu mềm siêu juicy, nướng thơm mùi than, ướp vừa ăn hơn xiên mà còn béo béo mỡ nữa. Best. KHÔNG diễn tả được đâu các bạn , ai đi Tokyo mà không thử phí cả chuyến đi nhé.

Canh gà, hơi ngạc nhiên vì Nhật có kiểu nấu này, này là canh gà nấu vs củ cải trắng, thân thương chưa :)) Canh nêm nếm vừa ăn lắm 😀

Vậy là kết thúc 2 ngày đầu tiền ở Nhật Bản. Ngày tiếp theo tụi mình lại tìm về với thiên nhiên , ở đâu thì các bạn đón xem nhé :v

1 Comment

1. You made various nice points there. I did a search on the subject and found most people will have the same opinion with your blog.