Châu Á Trung Quốc

[Ký sự Trung Quốc] Phượng Hoàng Cổ Trấn – Chuyến đi của quá khứ D3

Ngày thứ 3 tụi mình rời khỏi Phượng Hoàng Cổ Trấn để di chuyển tới Trương Gia Giới. Phượng Hoàng Cổ Trấn buổi tối náo nhiệt ra sao thì buổi sáng bình yên bấy nhiêu, nhìn thích ha. Mà bây giờ mình thấy các bạn tiktoker đi bên này review, thấy ban sáng cũng đông đúc lém chứ hổng im lìm như xưa đâu

Phong cảnh buổi sáng sớm khá mờ ảo, nhìn như phim kiếm hiệp á :v

Khu khách sạn tụi mình ở nè, ở đây được cái tất cả các khu xung quanh cổ trấn đều xây theo lối phong cách na ná cổ trấn luôn. Thành ra nhìn thành phố cảm giác nó đồng nhất, không bị lộn xộn. Điểm 10 cho quy hoạch nha

Tụi mình bắt đầu di chuyển sang tham quan Trương Gia Giới, giữa đường có ghé ăn lẩu cho ấm bụng rồi đi tiếp. Nhìn chung là tour TQ nào hồi xưa đi xe cũng cực vãi, toàn ngồi xe từ 2h – 7h ~~ Mệt vãi ra

Điểm tham quan tiếp theo tụi mình sẽ được đi cáp treo lên núi để tham quan Thiên Môn Sơn nha. Điểm đặc sắc của Thiên Môn Sơn là đi trên con đường dù chỉ dài 11km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối lên đến 1.100m với 99 khúc cua á. Đây cũng là 1 điểm tham quan nổi tiếng ở Trương Gia Giới nên dân chúng tới đông dã man luôn

Nhìn lượt xếp hàng nè, chóng hết cả mặt ~~ Nếu mọi người có thể đi tự túc thì né Tết ra nha ~~

Cáp treo nè

Cáp treo sẽ dẫn mình lên tới đỉnh núi, sau đó cả đoàn sẽ đi bộ từ từ xuống. Tụi mình đi trên skywalk – con đường pha lê sát vách núi dài 60m làm từ kính trong suốt. Đáng bùn là do trên núi cao + nhiệt độ thấp nên chỉ toàn sương mù vs sương mù, nhìn rất là ghê rợn nha…

Nhìn trong hình mình chụp là mọi người thấy á, sương mù mà hổng nhìn thấy phía trước luôn ~~ Này mà đi vắng vắng, có 2 3 người đi trên dọc sườn núi chắc tè ra quần ~~

1 cái mộc siêu to, mà mình hem hiểu nghĩ là gì cả :v Chụp vậy thôi =))

Càng đi càng thấy ghê, nhìn ra sương mù trong đám rừng mờ mờ ảo ảo. Theo kinh nghiệm coi truyện kinh dị của mình thì đi ai trong rừng giờ này không bị giết thì cũng bị ma quật ~~

Cầu ở đây là cầu kính vầy nè chứ hem phải cầu gỗ 100%, nhìn xuống “lý thuyết” sẽ thấy bên dưới luôn á. Mà giờ sương mù vầy có thấy cái gì đâu =)))) À có thêm 1 điểm đặc biệt là khi đi ở đây sương mù sẽ làm đường rất là trơn, thành ra khu này phát sẵn mỗi người 1 cái bọc giày, vừa tránh trơn mà vừa sạch giày. Chu đáo ghê 😀

Mình cũng hem biết sao tấm này hổng có ai, dù lúc này người lên tham quan siêu siêu đông… Giờ lục hình ra review thấy cũng hơi ớn…

Đoàn mình đi thang cuốn xuyên núi xuống Thiên Môn Động để thăm quan Cổng Trời, nhìn thang máy đi sâu sâu sâu xuống cũng hay ghê

Cổng trời ở Thiên Môn Sơn nè, thật ra là mình chả biết gì lịch sử hay chuyện kể của chỗ này cả nên tới chụp hình rùi đi về thôi =))

Lúc này trà sữa ly này còn xa lạ ở VN vãi, phải có sang tới TQ mới uống được. Sau bao nhiêu năm thì giờ không chỉ có trà sữa ly của TQ mà còn của HQ rồi gì tùm lum, mọi thứ nhanh ghê

Sau khi thăm quan xong Thiên Môn Sơn thì đoàn mình cũng đi thăm quan ba cái ảo ma nhảm nhí gì đó, rồi mới được về ăn tối

Thật ra thì ăn cái gì cũng dở, mà ngạc nhiên là cua lông nổi tiếng của Thượng Hải mà cũng dở luôn =))))) Nhiều khi nghĩ mấy ông nội tour tìm ra chỗ dở cũng hay vãi =)))

Ăn xong tụi mình về ngủ, mai bữa cuối đi thăm quan rùi hehe