Châu Á Nhật Bản

[Ký Sự Nhật Bản] Shizuoka – Nơi rũ bỏ mệt mỏi thành thị

Sau khi rời Kyoto thì Shizuoka là thành phố tiếp theo tụi mình tới. Khi nào tới Shizouka thì tụi mình sẽ nói chi tiết hơn hen 😀 Từ Kyoto tới Shizouka thì tụi mình dừng tại trạm trung chuyển Kanaya, mấy chỗ này làng quê thành ra nhìn yên bình ghê . Thông tin moi thứ về xe , đường đi các bạn xem ở web này , nhớ nghiên cứu tính toán chi tiết thời gian tàu chạy nhé

Tụi mình xuất phát lúc 8:10 AM ở Kyoto, mà tới 1:13 PM chỉ tới được Senzu, phê thiệt phê ~~ Tụi mình dừng ở trạm Shin-Kanaya để xem Thomas and Friends =)) Không hiểu sao mình chả có tấm hình nào nên lấy hình trên mạng minh họa nha.

Meet Thomas and Friends at the Ōigawa Railway Thomas Fair!

Không hiểu sao qua Trung Quoc mình cũng thấy Thomas =)) Tụi mình chỉ dừng lại ở đây ngắm Thomas với ăn trưa rồi đi tiếp luôn, khu này bán đồ bậy bạ thôi nên ai có đi nhớ mua đồ an mang theo nha , ăn chán lắm luôn :((

Từ Shin-kanaya tụi mình đi tiếp tới trạm Okuoikojo để chụp cảnh, cũng như để đi tiếp tới Shizouka. Tàu ở đây mình siêu thích do mở cửa sổ =)) Nói ra hơi bựa, dù mình đi du lịch quá chời nơi vậy đó, chứ mình bị say xe say máy bay ~~ Thành ra mấy tàu nào mà mở cửa vầy mình khoái lắm =)) Tàu này toàn các cô chú lớn tuổi làm nhân viên phục vụ , có 1 bác còn thôi acrodion nữa hay lắm 😀

Tới Senzu tụi mình mua tiếp tục mua đồ ăn tạm, ăn đại chứ cũng không ngon gì hết T___T Hai ngày ở KYoto ăn ngon biết bao nhiêu, đi đây muốn khóc hết nước mắt :((

Nhân viên trên tàu cực kỳ dễ thương, phụ tụi mình xếp hành lý vô, còn cho tụi mình ngồi khoang vắng cho riêng tư nữa :”>

Cảm giác chụp chỗ nào cũng đẹp thì phải =)) Tụi mình đi hết 14 ngày mà vẫn còn muốn đi lại, y chang cảm giác đi Ý với Thụy Sĩ ah :'<

Tụi mình dừng ở trạm Okuoikojo để chụp hình, cảnh ở đây đẹp lắm nha. Chịu khó leo lên cao chụp để ảo hơn nha >v<

Mình nghĩ cảnh này mà chụp mùa xuân chắc đẹp dã man đẹp luôn ah :((((

Đây, cảnh xe lửa chui hầm huyền thoại nè các bạn =))

Trước khi nói tới khách sạn thì tụi mình nói chút về Shizuoka ha. Khi nói tới Shizuoka thì người ta sẽ nghĩ ngay tới núi Phú Sĩ, vì đây là nơi tọa lạc của núi Phú Sĩ ah. Tuy nhiên ngoài núi Phú Sĩ ra thì Shizuoka cũng nổi tiếng về trồng chè (trà) nữa ah. Tụi mình không ở trung tâm Shizuoka, mà ở vùng ngoại ô – Haibara, ở đây có 2 khu: Yoshida và Kawanehon, tụi mình ở ngay Kawanehon ah.

Lý do tụi mình chọn ở vùng ngoại ô thay vì trung tâm là vì tụi mình muốn tận hưởng, muốn hưởng thụ cảm giác về quê yên bình, vì sau đó tụi mình sẽ di chuyển tới Tokyo – thành phố sầm uất nhất Nhật Bản, thành ra giờ có cơ hội thì nghỉ dưỡng thôi 😀 Mà hành trình này hơi bị phê , không đúng với tinh thần nghỉ dưỡng lắm :)) Chắc do 2 vc xách 2 vali tổ bố, chứ mình thấy có nhiều cặp vợ chồng dẫn con đi lắm nha , đồ đạc thấy cũng gọn nhẹ

Khách sạn Suikoen

Khách sạn tụi mình chọn để dừng chân ở Shizuoka là khách sạn Suikoen, khu trên này cũng ít khách sạn lắm, hình như có 1 cái này + 1 2 nhà nghỉ gì đó, mà tụi mình tìm trên bookings agoda bla bla đều không tìm ra, tới nơi mới thấy thôi 🙁 Do khu này xung quanh không có ai, cũng chả có gì để ăn luôn, thành ra phòng ở đây luôn bao gồm sẵn set ăn tối + buffet sáng nha

Này y chang trong manga ah, mấy gia đình đi du lịch ở suối nước nóng ah. Ai coi Conan chắc rành lắm nè =))

Có 2 lựa chọn là giường hoặc nằm sàn kiểu Nhật, mà nằm sàn mắc lắm nha, thành ra thôi tụi mình chọn nằm giường =)) Phòng ở đây cũng hơi ẩm mốc, do mùa hè + xung quanh quá chời cây, ngoài cái ẩm mốc ra thì mọi thứ đều ok nha.

Giá phòng bao gồm sẵn tắm suối nước nóng luôn nha, mình lấy hình minh họa trên booking cho mọi người xem luôn (dĩ nhiên không cho chụp hình rồi hen =))) Ai ngại thì canh ~8h tối để tắm ah, 8h chả có ma nào tắm, còn sáng thì đông người tắm lắm. Mình thì không quen có người dòm mình tắm thành ra mình canh 8 9h tối mới tắm :”> Ở đây có 2 khu để tắm: khu trong nhà như vầy

Thư viện ảnh của chỗ nghỉ này

Với khu ngoài trời. Mình cảm giác ngâm mình ngoài trời phê hơn nhiều, mọi người nên ra ngoài ngâm mình nha. Vừa ngâm vừa nghe tiếng chim hót, ve kêu cảm giác sướng sướng sướngggggggggggggg lắm luôn >.< Đừng có ngâm trong nhà, chán lắm. Trong nhà thì mọi người ngồi tắm gội thôi.

Sau khi lấy phòng xong thì nhân viên sẽ hỏi muốn ăn tối lúc mấy giờ: 6h hoặc 6:30. Mình không rõ phòng khác nhau có set ăn khác nhau không, mà mình thấy có vài bàn có set ăn lạ hơn bàn mình… :-s

Do có dặn giờ trước nên bếp sẽ chuẩn bị sẵn đồ ăn trên bàn cho từng phòng luôn hen. Ban đầu mình thấy vầy tưởng hết rồi, tưởng khách sạn vô lý vãi, cho ăn chút éc sao no, ai dè lát bếp mang ra thêm mớ đồ ăn nữa =)) Nhìn chung có vẻ cũng giống trong manga =))

Khai vị natto trộn với đậu bắp, rau củ này nọ

Sashimi cá hồi, mà hình như này cá tự nhiên đó, màu đậm hơn cá nuôi (mình nhớ có bài hướng dẫn trên mạng chỉ cách phân biệt cá nuôi với cá tự nhiên :-?), ăn cảm giác không béo bằng cá nuôi, mà chắc vậy tốt hơn?

Cá nướng, cá xương ơi là xương, mặn lòi, ăn với cơm chắc ổn =))

Mấy món hấp ăn chán chán, mình hổng thích món này.

Tempura chấm với bột matcha, thấy liên quan gì chết liền… Ăn cũng được, có cá với rau củ chiên nha

Súp nấm với đồ chua

Lẩu giấy shabu shabu ăn với cơm, thịt ít lắm, rau là chủ yếu hoy. Nước lèo ăn thanh, nhạt, mình thích ăn sukiyaki hơn….

Này mình cũng chả biết là heo hay bò, mà nhìn đẹp hen, ăn thì cũng bình thường 😀

Sau khi ăn xong thì chốt lại tráng miệng là rau câu trà xanh + bánh ngọt + trái cây. Ăn cũng vừa, không no lắm, chắc ăn ít cho dễ tiêu….

Ăn xong tụi mình đi tắm onsen rồi về ngủ thôi, cảm giác tắm xong về phê ngủ ngon lắm nha =))

Cầu treo Yume No Tsuribashi

Sáng sớm hôm sau tụi mình dậy sớm đi bộ qua cầu treo Yume No Tsuribashi, lúc đi bộ thích lắm. Không khí mát mẻ, vắng người nên nghe tiếng chim hót líu lo, nghe mùi cây cỏ sông suối. Cảm giác quay về với thiên nhiêu siêu sướng luôn ahhhhhhhh. Mà này ở lâu dài chắc chán chịu không nổi >_________<

Ở đây chắc phải chơi bản đồ giấy vầy nè, không chơi Google map được đâu =))

Nhìn đã không, y chang trong truyện luôn :((( Cảm giác dậy sớm đáng lắm luôn ah :(( Tụi mình tưởng tụi mình dậy sớm, ai dè mấy người Nhật chắc 5h 5h30 sáng đã dậy đi rồi…. Thiệt quá sớm mà T___T Rút kinh nghiệm có đi lại thì phải đi lúc 5:30 huhu T_____T

Cầu treo nè, đi qua đây tưởng ghê chứ cũng vui lắm nha =)) Từ đây chụp cảnh đẹp bá chấy luôn :v

Hình cây cầu mùa xuân nè các bạn, mùa hè nước đục ngầu à =))

Sau khi đi mệt tụi mình về khách sạn ăn sáng lại, ăn khá ổn, may mắn buffet đồ nhật chứ không phải đồ tây (cwl). Ăn xong tụi mình qua một thành phố có lẽ khá lạ tai với đa số người Việt, kết thúc chuyến đi thăm quan Shizouka ở đây. Mặc dù chuyến đi chỉ có 2 ngày 1 đêm nhưng thiệt sự tụi mình rất rất thích, rất mong sẽ sớm được quay lại Shizuoka :'<