Các tỉnh khác ở Việt Nam Phú Yên

Đi phượt Phú Yên ngày 2 – Nhà thờ Mằng Lăng – Ghềnh Đá Dĩa- Ghềnh Đèn

Sáng sớm 2 vợ chồng mình dậy sớm đi tìm bánh căn để ăn. Chồng mình được giới thiệu 1 chỗ, mà chả hiểu sao tìm hoài không thấy ~~ Chả biết có sai sốt gì không ~~ Buồn quá chạy qua bánh căn ngay Uỷ Ban Nhân Dân Phường 1 (14 Phan Bội Châu P1). Ngoài bánh căn ra thì còn bán thêm bò kho nữa, mà mình chỉ quan tâm bánh căn thôi :v

Bánh căn 10k/ phần

Hình như 8 10 cái gì 1 dĩa ah. Là bánh căn trứng rồi rắc thịt bằm, củ sắn thôi, không phải hải sản tè le như bánh căn miền Trung đâu. Bánh căn ở đây ăn kèm với nước mắm, thấy cũng ổn :3. Điểm trừ là bánh không giòn lắm 😦

Sữa đậu xanh 5k

Uống thêm 1 ly sữa đậu xanh 5k, uống cực kỳ lạ luôn ah @@ Khác hẳn so với ở SG hay Đà Lạt nha, tới Tuy Hòa phải thử món này ah >.<

Cơm gà – 140 Trần Hưng Đạo

Ăn chưa no, 2 vợ chồng mình chạy đi ăn cơm gà tiếp :)) Cơm gà Tuy Hòa cũng nổi tiếng lắm ah, tới đây mà chưa ăn cơm gà uổng lắm luôn. Chỗ tụi mình ăn là cơm gà – 140 Trần Hưng Đạo, trước hiệu buôn Quốc Hùng ah.

Cơm gà 15k/ dĩa

Có gà xé, đồ chua kim chi với thịt nướng. Cơm khô mà dẻo chứ không khô khốc như trong SG, thịt gà chắc, thịt nướng vừa ăn, tóm lại là ngon :3 Mà dĩa này thịt hơi ít 😦 15k là phải T_T

Nước mắm ăn kèm cơm cũng ngon :3

Ăn kèm với cơm là chén canh, mình cũng không biết nấu với gì mà cũng thơm lắm 😕 Nhìn trong chén thì hình như có rau răm 😕

Đầm Ô Loan

Điểm đầu tiên trong ngày hôm nay tụi mình tham quan là nhà thờ Mằng Lăng. Lúc đi thấy đầm Ô Loan thì ghé lại chụp hình :3 Tụi mình nghe nói đầm Ô Loan khá chán, sò huyết nổi tiếng ở đó cũng xuất đi hết rồi, ghé thăm xa xôi mà cũng không có gì nên thôi, đứng từ xa chụp thôi :3

Đi giữa đường thấy có chỗ bán nước dừa nên 2 mình ghé lại uống nước nghỉ ngơi, sẵn tiện chụp hình selfie luôn :)) Ở giữa đây có 1 con đường đi cũng vui lắm, tụi mình không có thời gian chạy qua bên kia chơi 😥 Hơi tiếc 😥

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng nè, lịch sử của nó thì mọi người google là ra à. Đây cũng là 1 điểm tham quan nổi tiếng khi tới Phú Yên ah.

Trong này còn có 1 cô nhi viện nữa, lúc mình ghé là cuối tuần nên đóng cửa rồi.

Ghềnh Đá Dĩa

Tham quan xong nhà thờ Mằng Lăng thì 2 vợ chồng mình chạy tiếp tới Ghềnh Đá Dĩa. Đường đi ở đây cũng khá nắng, cây trồng thì cũng có mà do mới trồng nên chưa đủ mát 😦 Đi nhớ mang theo nón dù nha. Phí vào Ghềnh Đá Dĩa là 10k/ người, vì có phí nên bây giờ đã xây thêm mấy cái hành lang 2 bên.

Ghềnh Đèn

Tham quan chụp hình xong tụi mình chạy qua Ghềnh Đèn gần đó để tham quan tiếp luôn, lần trước chồng mình đi vẫn chưa tham quan được ~~ Bên này thì vắng hơn hẳn, chỉ có 1 tốp các cô chú tham quan thôi, chắc tại không nổi bằng Ghềnh Đá Dĩa :v Mà bên này chỉ có lên hải đăng chụp hình thôi chớ không có nhiều chỗ để chụp như Ghềnh Đá Dĩa.

Chồng mình tính đi cầu gỗ qua An Hải cho mình biết, mà hỏi mới biết là đã bỏ rồi, chuyển thành đường đi cho an toàn. Chồng mình search trên mạng thì có ra cầu gỗ Ông Cọp, thấy cũng lạ nên đi luôn 😛 Cầu này thì chắc chắn nhưng hơi nhỏ, 2 xe máy đi là đủ. Đi trên cầu lắc lắc cũng vui lắm, mọi người nhớ mang điện thoại hay máy ảnh ra đây để quay phim nha :)) Mà cầu này đi cho vui thôi chớ phải quay lại, vì cầu này để đi qua Quy Nhơn ~~ À lệ phí là 3k/ xe/ lượt nha.

Quán Tuấn

Cũng đã trưa rồi, 2 vợ chồng mình về An Hải để ăn hải sản. Quán được giới thiệu là quán Tuấn (Đầm Ô Loan, Xã An Hải, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên). Ở khu này nhiều quán lắm, nhưng quán này mình thấy đông nhất luôn ah 😀 Quán này na ná mấy cái bè ở Long Hải Long Sơn gì ah.

Giá ở đây thì khá cao, không thua SG luôn @@ Bù lại hải sản tươi ngon rất chất lượng.

Rau rợ với bánh tráng ăn trong lúc chờ món

Nước chấm: muối tiêu, nước mắm chua ngọt (dạng ăn cơm gà ah), nước mắm gừng

Tu hài (60k/ 200gr)

Tụi mình quyết tâm ra đây ăn hết hải sản đặc sản ở đây luôn :v Tu hài (60k/ 200gr) ăn khá nhảm, mình ăn thấy chả ngon lành gì, có dai dai thôi, không nên ăn nếu chưa từng ăn =.=

Nghêu (42k/ 300gr) hấp sả

Nghêu con to, ăn ngọt khủng khiếp luôn. 1 con bằng cái lòng bàn tay luôn @@ Mà nước hấp sả cũng bình thường, không ngon lắm.

Để con nghêu kế đôi đũa để mọi người thấy độ khủng của nó :v

Tôm sú (165k/ 300gr) nướng

Này luộc chín rồi, khách kêu thì bỏ vô nướng sơ cho thơm nên không ngon 😦 Bù lại tôm tươi ngọt, chắc khách đông quá nên nhân viên nướng không kịp.

Sò huyết (72k/ 300gr) nướng

Con to, ăn mặn kinh khủng, nhưng cái ăn tiền là cái mặn đó ah :v Ăn mặn mùi muối biển, thơm ngào ngạt nữa, ở SG kiếm ra chỗ bán sò ngon vầy không có đâu >.<

Tôm hùm (420k/ 300gr) nướng

Trước giờ mình khá ghét tôm hùm, vì ăn hoặc khô cứng hoặc ngán. Hôm nay ăn ở đây mới thấy phê, tôm hùm sống nên nướng lên cực kỳ ngọt, gạch tôm béo dã man, béo mà thơm, hơn hẳn tôm càng, thịt cũng chắc ngọt, tóm lại phải ăn khi tới đây nhaaaa >.< Mà 2 vợ chồng mình may mắn, ăn trúng ngay con tôm đang lột vỏ, nhân viên cũng nói con này ngon dữ, anh chị hên ghê :))

Gạch tôm nè, nhìn mà ứa nước miếng luôn :(( Nó béo mà không ngán như gạch cua đâu, ngon vãi linh hồn luôn ~~

Thịt tôm chắc, ngọt, càng ăn càng ghiền, mấy nhà hàng Pháp ở SG chả có nhà hàng nào làm ra được con tôm chất lượng vầy đâu =.=

Seo (247k/ 450gr) nướng mỡ hành

Này món đặc sản ở đây ah, mình nghe nhân viên quảng cáo dữ quá nên gọi thử 6 con. Nhìn vỏ thì giống sò điệp mà ăn lạ hơn, thấy ngon hơn sò điệp, ăn dai dai mà không ngán như sò điệp. Cũng là 1 món nên thử khi tới đây.

Cháo hàu 80k/ tô

Nguyên tô hàu còn nhiều hơn cháo, múc muỗng nào lên cũng ra 1 đống hàu :v Ở SG tô này chắc phải hơn 100k ah. Cháo cũng ngọt mà nêm hơi lạt, cần bỏ thêm nước mắm gừng vô.

Nhìn cái muỗng cháo nè, chóng mặt luôn ~~

Ăn xong mọi người nhớ xin nhân viên tô nước rửa tay nha, ăn hải sản mà không rửa lại tanh chết

Cơm rượu đá – 7 Trần Cao Vân

Trưa chạy về khách sạn nghỉ ngơi thì 2 vợ chồng mình ghé qua ăn cơm rượu đá – 7 Trần Cao Vân.

Món này nói chung cũng đơn giản, cơm rượu dầm ra rồi để đông lạnh thôi. Trưa nắng nóng mà ăn món này hơi bị đã nha, cảm giác càng ăn càng mát, mà món này cũng lạ, SG không thấy bán, mọi người ghé thử cũng được ah 😀 Chỉ 2k/ hũ cơm rượu đá

Ngoài cơm rượu đá ra thì ở đây còn bán thạch dừa nữa, thạch dừa thì 4k/ hũ nha.

Kè Chắn Sóng Xóm Rớ

No nê rồi tụi mình về khách sạn ngủ. Chiều tụi mình ra xem cái Kè Chắn Sóng Xóm Rớ, chiều dân Phú Yên ra đây chơi quá chời luôn @@ Thấy quảng cáo trên báo đẹp lắm, mà sao lúc mình ra thấy chả có gì ngoài người bơi hết ~~

Chả Dông ở 97 Nguyễn Công Trứ

2 vợ chồng mình bắt đầu buổi chiều bằng Chả Dông ở 97 Nguyễn Công Trứ, nghe nói chỗ ngon là 92 kìa… Tụi mình đã đi lầm :(((

1 dĩa chả dông là 30k, ăn kèm với rau sống, dưa leo và xoài.

Chả dông ở đây không ngon, giống chả giò thôi mà ăn không thơm gì hết, cô bán thì tào lao, giá cũng chả rẻ luôn 😦

Bánh xèo BoBo 303 Lê Duẫn

Sau đó tụi mình đi ăn bánh xèo BoBo 303 Lê Duẫn. Ở đây ngoài món bánh xèo ra thì còn bán vài món đặc sản khác nữa, mà mình thử bánh xèo thôi.

Bánh xèo thập cẩm không trứng 10k/ cái

2 vợ chồng mình gọi 4 cái: 2 cái bánh xèo thập cẩm không trứng 10k/ cái, 2 cái bánh xèo thập cẩm có trứng 12k/ cái. Bánh xèo kiểu miền trung, ăn giòn, được cái ráo dầu. Mà ở đây làm không ngon, mực với tôm không có tươi, ăn khá chán. Nước chấm thì có nước mắm với mắm đục, không hiểu sao chấm bánh xèo với mắm đục hợp dữ lắm nha :v

Bánh xèo thập cẩm có trứng 12k/ cái

Lẩu Dê Chóp Chài (Nguyễn Tất Thành, kế nhà nghỉ Hoàng Tâm).

Trước khi đi Phú Yên mình có thấy review dê ở đây ngon dữ lắm nên mình rủ chồng đi ăn luôn, chồng mình thấy có sữa dê mê quá quất luôn =)) Chỗ tụi mình ăn là Lẩu Dê Chóp Chài (Nguyễn Tất Thành, kế nhà nghỉ Hoàng Tâm).

Giá cả ở đây cũng không phải rẻ lắm, cũng không phải mắc.

Nước chấm ở đây có chao với mắm đục, mà pha không ngon

Dê nướng lá lốt 105k

1 phần dê nhiều, đúng chất dê nên ăn cực kỳ thơm. Dê nướng mềm, toàn là phần thịt chứ không phải trộn thịt với mỡ như bò lá lốt đâu, càng ăn càng ghiền nha. Thịt ướp vừa miệng, ăn cực kỳ ngon, hoặc có thể chấm thêm với muối é hoặc sốt trứng :3

Muối é ở đây làm thành sốt luôn chứ không phải như ở chỗ bắp nướng hôm qua, mà ăn ngọt ngọt ngon lắm >.<

Sốt trứng béo béo ăn cũng ngon

Dê xiên que 10k/ xiên

Món này thì không đặc biệt như dê lá lốt, cảm giác ăn không thơm mùi dê lắm. Chắc tại ướp mè hơi nhiều.

Dê hon 105k

Này giống như cà ri dê ah, mà thay vì dùng nước dừa thì dùng sữa dê để làm nên thơm hơn, dê hầm mềm ăn thơm lắm. Bên trong có khoai lang, khoai tây với cà rốt nữa.

Tháp Nhạn

Ăn quá rồi phải đi bộ cho tiêu bớt để ăn tiếp, điểm tiếp theo 2 vợ chồng mình đi là Tháp Nhạn, nghe nói t7 có múa hát dân ca Phú Yên ah. Lúc tụi mình đi thì chả có gì hết, mà chỗ này giống như công viên ah, tối quá chời người lên chơi.

Bánh mì Motolux (95 Lê Lợi)

Tụi mình tiếp tục ăn tiếp, bánh mì Motolux (95 Lê Lợi) là chỗ tiếp theo 2 mình ăn nè.

Cái này cũng là bánh mì xíu mại thôi, mà có thêm bì với nước mắm nữa. Ở đây có cái nước mắm khá ngon, nghe nói chỗ này nổi tiếng tới mức bị nhái luôn @@ 1 ổ bánh mì đầy đủ là 10k nha.

Bạn của chồng mình có giới thiệu 1 chỗ bán chè trái cây ngon lắm, mà tụi mình tới thì đóng cửa rồi 😦 Mình đành quay lại chỗ ăn chè mít đát hôm qua. Chè trái cây 10k/ ly, trong ly có trái cây, rau câu với nước dừa, ăn bình thường, khá chán, ăn mít đát ngon hơn.

Bánh bèo Trần Hưng Đạo (ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Duy Tân).

Món cuối cùng của đêm nay là bánh bèo Trần Hưng Đạo (ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Duy Tân).

Ở đây 1 khay bánh bèo 10 cái là 15k, bánh bèo bột ngon, chỉ có bột với chút hẹ thôi. Nước mắm cũng ngon. Mà 2 người ăn 1 khay là vừa, mỗi người ăn 1 khay hơi nhiều, dễ bị ngán 😦

Ăn xong tụi mình về soạn vali để mai đi về, kết thúc chuyến đi Phú Yên 3 ngày 2 đêm.