Châu Á Trung Quốc

[Ký sự Trung Quốc] Phượng Hoàng Cổ Trấn – Chuyến đi của quá khứ D1

Tụi mình đi Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn (PHCT) 5 năm trước, lúc 2018 rồi. Bữa mình ngồi lục ổ cứng xem hình cái thấy nhớ nhớ, mà hem biết khi nào đi lại được Trung Quốc nên nay ngồi nhớ gì viết lại (cwl) Sau dịch covid thì PHCT cũng thay đổi nhiều, mình cảm giác đèn đuốc nhiều hơn mà có vẻ đẹp hơn tí. Thời mình đi thì chắc mấy tour đầu tiên đi luôn á. Thường thì nhà mình chỉ đi saigon tourist thui, lâu lâu thì đi qua vietravel chứ ít đi hãng khác lắm.

Đi PHCT thì sẽ được bay sang Quảng Châu, rồi bắt xe từ ga tàu QC sang PHCT nha. Thời nay thì chưa có vé máy bay đi thẳng, chứ bây giờ mình thấy toàn bay thẳng từ Saigon sang Trương Gia Giới thôi :v Trong hình là sân bay Quảng Châu nè

Lúc tụi mình đi là đợt tết nên bên này có trang trí nè. Tết ở TQ trong thành phố buồn xỉu, thấy đa phần các tiệm bán nhỏ lẻ đều đóng cửa nghỉ đi chơi tết, còn chỗ du lịch thì đông thở không nổi =))

Nhìn đường xá bên này mê ha :v Nó rộng thênh thang luôn

Trước khi đi tàu lửa thì đoàn mình được ghé ăn trưa. Tụi mình đi hơn 10 lần Trung Quốc, từ các thành phố siêu to như Bắc Kinh, Thượng Hải tới thành phố bé như Tây An, Côn Minh,… đều cảm giác vị đồ ăn trong tour đều như nhau =))) Không hiểu tour nó đặt sao mà hay vãi, toàn kiếm quán có chung 1 vị =)))

Đa phần các món nguội + dầu mỡ, mà gia đình mình đi tự túc thì lại nói ăn ngon lém, không ảo ma như đi tour đâu :v

Bên này có 1 con cá như này, xương nhiều vãi luôn, cảm giác xương nó nằm ở từng thớ thịt luôn… Bù lại thịt chắc, người TQ khá ưng cá này thì phải

Sau khi ăn no nê thì cả đoàn ra ga tàu Quảng Châu, không biết 5 năm rồi ga tàu có xịn xò hơn không. Đợt tụi mình đi thì ga bự dã man, mà điểm trừ là ít đồ ăn lém 🙁

Vắng nhìn buồn xỉu 🙁

Bên trong ga thì đông đúc, đa phần dân chúng di chuyển sang các tỉnh (chắc là về quê)

Tụi mình có đi ăn thử Ajisen ramen nè, hồi xưa thời còn đi học mình ước ao 1 lần ăn được 1 tô ramen hãng này, lúc đó Ajisen có 1 tiệm ở Nguyễn Đình Chiểu thì phải. Sau này hãng cũng dẹp, mà mình ăn ở TQ thì cũng bình thường à :v

Làm 1 lon Dr Thanh real ở TQ :v

Cuối cùng tới tối đã có chuyến đi sang Trường Sa – Hồ Nam, này là 1 thành phố của TQ ở Hồ Nam nha, không phải đảo Trường Sa nha…

Mình nhớ đi cũng vật vờ mấy tiếng mới tới Trường Sa. Mặc dù gọi là tàu chứ này là tàu tốc hành nha, không phải tàu lửa cũ cũ đâu. Sau khi tới Trường Sa thì đoàn đi xe bus về trung tâm thành phố Trường Sa để lấy phòng thui

Bên này dân chúng được phép đốt pháo vầy nè, nhìn thích ha. Thêm cái trời đang lạnh nữa phê lòi

Thui tới đây hết rùi, qua ngày 2 xem tiếp nha. Thiệt khâm phục trí nhớ của mình khi đã qua 3 lần covid vẫn còn nhớ được cái gì đó để viết ra =))