Các tỉnh khác ở Việt Nam Nha Trang

Nha Trang 2022 – Ra khỏi SG sau 1 năm covid

Không biết bao lâu rồi tụi mình mới đi du lịch lại, nay được đi háo hức vãi 😀 Mình ban đầu dự tính đem theo máy ảnh để chụp nữa, mà sau có em bé đi cùng nên thôi chốt cầm điện thoại cho lẹ =)))) Mình đi lần này 4 ngày 3 đêm, tuy nhiên đi không nhiều chỗ lắm. Bù lại bạn nào có dắt bé theo thì có thể tham khảo lịch trình hen 😀

Ngày 1

Chiều tụi mình mới bay ra Nha Trang, mọi người muốn nhanh thì ở nhà khai báo y tế qua PC-Covid app trước nha. Dạo này sân bay TSN checkin cũng nhanh lắm, mà dịch thì dịch chứ dân chúng cũng đi ầm ầm =))

Tụi mình ra tới Nha Trang cũng tầm 5h hơn, về chỗ ở lấy phòng rồi ngủ nghỉ cho sáng mai thôi :D. Tụi mình chọn chung cư Mường Thanh (4 Trần Phú) để ở, giá ~850k/ đêm nha. Mình book qua Airbnb á, chứ book trực tiếp trên facebook thấy rơi vào 1-1,2tr/ đêm lận >.< 1 căn là 2 phòng ngủ, tầm đâu đó 60m2 nha, ở cả gia đình vô cùng thoải mái luôn. Chung cư có sẵn bếp ăn, máy giặt luôn nha, tha hồ nấu nướng giặt giũ <3

Phòng ngủ master, view nhìn ra Tháp Bà luôn, sáng mà kéo rèm ra thích lắm nha

Phòng ngủ nhỏ cho bé

Dưới chung cư có công viên cho bé chơi nữa, khá đầy đủ đồ á 😀

Tối tụi mình cũng đói nên xuống dưới chung cư ăn luôn. Dưới này có tiệm buffet hải sản Mookata, chỉ 200k/ người có luôn nước ngọt/ bia :v Mình thì khuyên mọi người nên mua thêm lon nước ngọt để uống, hoặc mua nước suối. Nước ngọt ở đây uống không có gas ghê lém ~~

Lúc mình ăn có múa lân nữa, coi vui phết =))

Buffet có 2 loại: lẩu vs nướng. Lẩu thì khá dở, toàn ba cái viên vớ vẩn gì thôi, nước lèo cũng nhảm nhí =)) Cảm giác nước lèo chua chua lờ lợ ghê lém

Nướng thì ngon hơn á. Dù chỉ có 200k/ người mà có tôm càng, hàu, ốc các loại còn sống bơi bơi luôn. Ăn xong sáng hôm sau không bị “bắn pháo bông” nha, nói chung an toàn, ăn được =))

Có vẹm xanh nữa nè, cũng còn sống luôn

Ốc móng tay sống nha, ăn khá ổn áp

Ngoài ra còn có thịt nướng nữa, mà nướng lâu chín lắm. Mình nghĩ nên bỏ qua mấy cái thịt này cho rồi 😕

Ăn xong tụi mình về tắm rửa nghỉ ngơi để sáng mai dậy sớm. Check-in 1 tấm ngay view phòng

Ngày 2

Sáng tụi mình quyết định tìm mì quảng để ăn, ai dè tết mì quảng chưa bán :'( Tìm vài món cuối cùng ghé quán bánh xèo 205 đường 2/4 để ăn luôn. Lúc mình ghé thì vắng, mà lát sau đông lắm luôn. Lúc tụi mình ăn xong đi về là còn 4 5 bàn đang chờ phía sau luôn á @.@

Tụi mình gọi 1 dĩa bánh căn vs 1 dĩa bánh xèo hết 60k, giá khá mắc nhỉ. Bánh chả có gì ngoài trứng luôn, đã vậy còn chiên sẵn từ đời nào, nước mắm ăn cũng chán. Tóm lại chả hiểu sao quán đông nữa ~~

Ăn xong tụi mình ghé Vũ Garden để uống cafe. Trước đó tụi mình mua hàng xôi cá ở đối diện, thấy ăn ngon lắm nha, có 12k mà 2 người ăn luôn á 😀 Nên ăn nên ăn

Quán trang trí theo phong cách Nhật Bản khá dễ thương, có hồ cá Koi nữa. Mình có mua thử đồ ăn cho cá, cũng rẻ lắm, hình như 5k/ bịch hay sao á. Giá nước mình nhớ ~30k/ly hay sao á, cũng không đắt, uống khá ổn nha

Ăn uốn no nê tụi mình leo lên chùa Đa Bảo để thăm. Mình nghĩ mọi người nên đi chiều chút, trên chùa do ít cây nên khá nắng á. Chùa được xây trên núi, nhìn xuống biển đẹp nha 😀 Nên ghé thăm khi tới Nha Trang hen

Trưa chiều tụi mình đi bến du thuyền Ana Marina với tắm bùn. Nói chung là cũng được, hổng đặc biệt lắm =))

Nước siêu trong luôn, không hiểu tại không có thuyền chạy trong khu này nên nước trong hay sao

Tụi mình tắm bùn ở i-resort nha, trong này đông dữ lắm, mình cảm giác hơi xô bồ. Ai ngại đông người thì cân nhắc hen

Chiều tụi mình ra biển chơi xong ghé hải sản Vòng Xoay để ăn. Mà thấy biển Nha Trang gió dữ dội vãi, sao hồi mình bên vinpearland thấy ít gió nhỉ

Mình thấy giá bên hải sản Vòng Xoay cảm giác dễ chịu hơn Thanh Sương xíu. Mình đi 4 người ăn 1 dĩa cơm chiên, 1 dĩa mì xào bò, khoai tây chiên, ram chiên, 4 con ngao tím, 5 con tu hài, 1 phần mực hấp hành, 2 con tôm hùm bông ~1kg khoảng 2tr7. Mà thức ăn chế biến thì chán, ăn chính là tôm hùm tươi rẻ thôi, chứ mấy món khác mình vẫn thích SG làm hơn

Do đi cũng nhiều nên tối tụi mình có order thử pizza ở Shantaram bar về an, ăn cũng chán lém. Mọi người có ra Nha Trang mà thèm pizza thì tìm chỗ khác thử ~~

Ngày 3

Sáng tụi mình ghé tiệm bánh cuốn Nha Trang để ăn, mà đông quá đông. Sau khi suy nghĩ, tụi mình quyết định chạy qua cafe 9396 để vừa uống, vừa order now qua ăn cho nhanh =)) Bên này có bạc xỉu cũng ngon lém, còn crepe vs matcha dở ói. Tốt nhất đừng nên thử nha, cứ uống cafe thôi :v

Ăn xong tụi mình ghé qua Tháp Bà Ponarge vs Nhà thờ Núi. Mình nghĩ có em bé hoặc đi gia đình thì chỉ đi lòng vòng được mấy chỗ này hà. Đừng ai chỉ mình đi trèo đèo vượt suối với bé nha, chắc xỉu lên xỉu xuống =))

Tụi mình sang Vinpearland chơi hết 750k/ người. Trước giờ mình toàn ở resort xong đi chơi, nay mới thử cảm giác chơi lẻ á =)) Đúng ra mình muốn đi cáp treo, mà tết chỉ phục vụ cano thôi 🙁 Cano đi cũng nhanh á, ~5’ là tới. Vinpearl giờ rộng vãi, có khu cho khách lẻ sang tắm biển luôn ~~ Ăn uống thì dở khỏi nói. Mà nhìn chung mình thấy Vinpearl chắc làm được ~70% của Disneyland HK rồi á :v Nhưng mà có e bé nhỏ sang đây thì khá chán, chả có trò gì cho bé chơi…

Tối về tụi mình có ăn thử cơm gà Trâm Anh, mà thấy cũng giống SG mà nhỉ? Không rõ sao lại nổi tiếng nữa

Ngày 4

Sáng ngày chót tụi mình ghé Ana Marina thăm quan vs ăn sáng, đồ ăn khá mắc nha. Tụi mình gọi 1 bún bò, 1 bò kho, 2 ly cafe vs 1 bánh tiramisu hết ~550k á. Bù lại không gian nhìn ra biển ổn áp, soang chảnh nên cũng được. Đồ ăn thì bt hà, ko gì đặc sắc lắm

1 Comment

1. Very nice write-up. I definitely appreciate this site. Thanks!