Thái Lan

[Ký Sự Thái Lan] Phuket 2018 – Day 1

Lần này mình đi Phuket với công ty, nên sẽ chỉ có mình với bạn bè đồng nghiệp, chứ không có chồng lười theo nha T^T Tụi mình đi 6 ngày, từ thứ 4 đến thứ 2, đi miệt mài khám phá hết Phuket luôn >_< Kỳ này mình không có thời gian chỉnh sửa hình này nọ, nên đừng ai thấy hình không có logo mà chôm luôn nha T.T

Phuket là một trong những biển nổi tiếng nhất Châu Á, là nơi mà phim ảnh thường xuyên quay với các thước phim đầy mơ mộng và sang chảnh. Với mình, Phuket rất là xa xỉ (tại phim toàn quay resort với đại gia chân dài :v), nhưng sau khi tìm hiểu này nọ thì thấy giá ở đây cũng khá mềm, so với Bangkok là cao hơn, nhưng vẫn có khả năng chi trả được =)) Tụi mình đi tự túc 2 ngày thì khoảng 3tr ah, là gồm tiền nhà + tiền xe + ăn uống này nọ.

Sáng ngày đầu tụi mình đi từ sân bay Tân Sân Nhất để bay thẳng tới Phuket, đi của Vietjet ah. Vietjet là hãng máy bay duy nhất ở VN thời điểm này bán vé bay thẳng từ SG -> Phuket, với mình thì không có hãng máy bay nào tệ bằng VJ cả, tới đi nước ngoài mà cũng delay 30′ được :v Kinh nghiệm cho mọi người là nên mua đồ ăn ở ngoài ăn trước, vào sân bay quốc tế thì giá khá đắt ah, 1 tô phở trung bình 200k nha 😀 Tụi mình chọn lên máy bay ăn, trên này thì không có cái gì cho hết, toàn phải mua. Xôi mặn như hình thì 100k ah, ăn cũng được, dẻo mềm,  mà ăn trên máy bay thì mình không cảm nhận được cái ngon lắm T_T

Này lúc máy bay gần hạ cánh nè, nhìn Phuket từ trên cao đẹp hen 😀 Nên giành ghế ngay cửa sổ để ngắm cảnh :”>

Sân bay Phuket nằm ngay biển luôn, nên khi bước vào sân bay mình cũng có thể thấy biển nữa 😀 Bên này nắng dữ lắm, nắng choi chan luôn >.<

Sân bay Phuket cũng không quá lớn so với 1 sân bay quốc tế, nhỏ hơn sân bay TSN, nhưng mình cảm giác nó khá khang trang và đẹp đẽ 😀 Hải quan bên này làm việc cũng nhanh lẹ, ok

Bên ngoài sân bay thì hơi lu bu lộn xộn, người ta ngồi la liệt dưới cỏ để đón khách hoặc cài sim này nọ, nhìn hơi bát nháo @.@

Klook ở Phuket cùi hơn ở Bangkok nhiều, ở Bangkok là trong sân bay có 1 quầy Klook luôn, còn ở đây là ngồi la liệt ở ngoài như vầy, nhìn cái mất cảm tình rồi ==” Mọi người muốn tiết kiệm thời gian thì có thể chuẩn bị sẵn mã QR lúc mua sim, ra đây thì đưa để nhân viên lấy sim thôi, nhanh hơn nhiều hen 😀

Tụi mình cũng có book xe cho cả đám trên Klook luôn, xe đi về Patong tầm hơn 600k tiền Việt ah. Bên Phuket này đa phần gọi xe sẽ được xe 16 chỗ hen :v Xe chung 1 loại luôn, khá khang trang, ngồi cũng ổn. Có 1 điều lưu ý là nếu mọi người bắt taxi bên ngoài (grab chẳng hạn) thì xe 16 chỗ nhưng chỉ chứa 6 người thôi nha, nếu chứa hơn 6 người thì sẽ thu phí ah TT____TT

Tụi mình book nhà trọ 2 ngày đầu tại trung tâm Phuket luôn, địa chỉ AirBnb: https://www.airbnb.com/rooms/19199260?s=51. Giá hồi tụi mình đi là ~1tr4/ đêm ah, mọi người nên book sớm chút, cách khoảng 2 3 tháng cũng được. Tụi mình book sớm nên có giá này, chứ book trễ tí (cách khoảng nửa tháng) thì giá lên mình nhớ là 1tr7 1tr9 gì ah. Mặc dù giá nhà khá phải chăng nhưng đầy đủ tiện nghi lắm nha, nhà có 3 phòng ngủ, 6 giường, tha hồ lăn lộn. Chưa kể ăn uống (cafe, trứng luộc, sandwich,…) free 24/24 luôn, cứ đói mà hết tiền thì lại cô chủ nhà hen 😛 Nước suối, cafe, ovaltine có sẵn trong nhà mọi lúc mọi nơi, thả ga ăn chơi, tụi mình xài tè le cũng không hết nổi :v Chưa kể mặc dù trên Airbnb ghi là checkin lúc 3PM, mà tụi mình 1PM đã tới, cô chủ cũng cho checkin luôn, quá đã

Đây là nơi mọi người sẽ checkin lấy phòng + ăn uống free 24/24 hen

Sau khi checkin thì cô chủ sẽ dẫn tui mình tới cái nhà để ở, nhà sẽ ở trong hẻm, khu hơi biệt lập xíu cho yên tĩnh ah 😀 Điểm trừ là nếu đi đông mà muốn ăn nhậu thì không được, tối phải giữ yên tĩnh nha.

Căn nhà mình nói tới đây 😀 Nhà khang trang rộng rãi, điểm trừ duy nhất là chỉ có 2 toilet thay vì 3, nên mọi người chịu khó phân chia nhau hen. Nhóm mình thì cũng ok, không tới nổi nào 😀

Phòng riêng nè, phòng này thì giường đôi, phòng còn lại là 2 giường đơn 😀

Ở ngay chỗ tụi mình ở, có chợ đêm Chillva Market, xung quanh cũng khá nhiều quán ăn này nọ, ra là đụng ngay dimsum, trà sữa các kiểu, ở khu này thì không sợ chết đói hen 😀 Trong hình là mình cùng các bạn ôm ly trà sữa chà bá, chỉ có 20k 😀 Gía trung bình ở khu này là 20-25 bath/ ly, khá rẻ so với khu gần biển ah. Khu gần biển thì từ 30 bath đổ lên/ ly nha

Sau khi xong màn nghỉ ngơi tắm rửa, tụi mình đi bộ ra trước chỗ khách sạn ăn bún tom yum, tom yum ở đây không phải tom yum ở VN nha, nó giống bún gạo ăn với nước lèo ah, kiểu mì hoành thánh này nọ. Cái này mình có ăn ở Bangkok 1 lần, không thích lắm, thích kiểu tomyum goong hơn :v 50 bath/ tô ah, cũng rẻ :v

Nhìn hình vầy thôi chứ 1 tô nhỏ nha, mọi người cứ nghĩ tương đương tô mì gói ah 😀

Ăn xong tụi mình bắt Grab lên Wat Chalong. Cái mình không thích ở Phuket so với Bangkok là Phuket phải đi grab hoặc taxi, không có phương tiện công cộng như MRT, mà Grab ở Phuket mình cảm giác nó phải gấp đôi giá so với Bangkok ah 😐 Từ Patong mà tụi mình lên Wat Chalong mất khoảng 500 bath ah, xe cho 6 người ngồi. Hên 6 người chia ra, chứ 1 2 người chắc siêu thốn ~~

Bên Thái người ta du lịch khủng khiếp, tới chùa mà cũng có trang web + fan page :-s http://www.wat-chalong-phuket.com/. Đây là ngôi chùa lớn nhất ở Phuket, mình không rõ ngoài Wat Chalong ra thì Phuket còn chùa nào khác nữa không. Chùa làm tinh xảo, mà kiểu chùa của người Thái người Chăm sẽ khác so với chùa của VN và TQ 😀

Chùa khá rộng, có thể đi dạo thăm quan được khá thoải mái. Theo mình tìm hiểu được, thì chùa này là Wat Chaitararam, được xây từ thời vua Rama II, giờ là vua Rama X rồi :-s

Tháp chính của chùa có 3 tầng, mình có lên thăm quan tầng có xá lợi răng của Phật nữa, ở trong thấy quá chời tiền luôn :-s Chùa đông lắm, mình thấy chủ yếu là người dân Thái tới cúng luôn ah, không chỉ có khách du lịch không thôi.

Nhìn chung đây là một trong những thắng cảnh đặc sắc nhất ở Phuket, tới Phuket thì mọi người nên dành ra 1 buổi để thăm quan chùa Wat Chalong, vì tín ngưỡng cũng như vì kiến trúc của chùa 😀

Sau khi thăm quan chùa xong thì tụi mình mướn luôn bác tài chở lên Big Buddha rồi từ Big Buddha về thẳng Patong. Giá tổng chuyến đi là 2000 bath ah. Tính ra đắt ah, mà coi như đi du lịch, tốn tí tiền vậy T_T Đi 2 người thì chắc chả bao giờ tụi mình đi Phuket luôn T_T

Đây cũng là 1 trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Phuket. Tượng Phật Phra Puttamingmongkol Akenakkiri được đặt trên đồi Nakkerd, từ đây có thể nhìn ra toàn cảnh Phuket. Tượng Phật cao 45m, làm bằng đá cẩm thạch trắng ngọc bích, nhìn đẹp lắm.

Tụi mình trên này tham quan cũng khoảng 1h rồi về lại khu Patong. Tụi mình ghé ngang Tesco Lotus Extra để ăn tối, cái mall này khá lớn, cách chỗ tụi mình ở ~800m ah. Nếu ai ở khu này có thể đi bộ ra đây ăn chơi hen, nó cũng có siêu thị này nọ ah 😀

Ở dưới siêu thị có các tiệm ăn như pizza này nọ, trên lầu thì có food court, tụi mình lên trên đó ăn. Gía cũng khá ổn, từ 60-90 bath/ món. Ở đây giống Nowzone ah, nạp tiền vô thẻ rồi ra mua món, ăn không hết tiền thì trả thẻ để lấy lại tiền 😀 Bên này thấy người Thái nói tiếng anh cũng ổn, mọi người không lo qua đây mù tiếng như qua TQ hen =))

Path thái ăn cũng được, mình không nhớ giá lắm, mà đại khái ngon hơn ở thaiexpress chút =))))

Ăn xong tụi mình về chơi chợ đêm rồi về ngủ, khu này thì đồ ăn chơi nhiều, mọi người không sợ tối không có gì làm hen 😀