Các tỉnh khác ở Việt Nam Mộc Châu

[Mộc Châu] Khám phá vùng hoa tam giác mạch – Ngày 1

Nói tới hoa tam giác mạch thì ai cũng nghĩ tới Mộc Châu rồi phải không 😛 Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới mọi người cung đường Hà Nội – Mộc Châu trong 3 ngày 2 đêm, ai tính đi có thể tham khảo hen 😀

Mình ra sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12g, do đi làm xong mình mới chạy ra 🙁 Mọi người có khả năng thì nên đi buổi sáng tiện hơn ah. Ra ăn đại 1 phần burger của Burger King rồi đi. Mà thằng Vietjet thì trùm delay rồi, tính 1g bay mà nó lết tới 2g mới bay, ra đó 4g rồi ~~ Hèn chi nó giàu, cứ delay để rước thêm khách, y chang đi xe đò ~~ Vãi lều ~~

4g ra tới Hà Nội mình đi Grab Car về trung tâm, cũng khá xa ah, đi tầm 20 30p gì ah. 1 số cảnh đường xá Hà Nội 😛

Mình thuê xe máy ở Lộc Motor, giá 150k/ ngày. Nhưng xe cực kỳ tệ, thắng không ăn, xe yếu, nón cùi, đòi đổi xe thì không cho. Trả xe thì bắt phải đóng luôn 3 ngày tiền thuê dù mình mới thuê chắc được 3 4 tiếng 😐 Quân ăn cướp, ai kiểu giàu quá thích đốt tiền thì thuê xe ở đây cũng được :v Sau đó mình đi thuê xe của anh Quân thì phải, sdt (), giá xe bên này cũng 150k mà xe tốt + nón xịn, nói chung là ai tính đi xa để phượt thì thuê của anh này ok lắm ah 😀 Dễ thương nữa =)) Mình thuê 3 ngày mà (tối t6 – tối cn) mà ảnh tính 2 ngày tròn thôi 😛

Thuê xong xe mình đi ăn món mình ghiền nhất: Bún đậu. tụi mình chọn quán Bún Đậu 3TM tại thấy trên foody khen dữ quá :v

Quán trang trí cũng dễ thương, gần gũi, mà phong cách ngồi kiểu này thiệt mình không nuốt nổi, mỏi vãi luôn ~~

Menu đây, giá rẻ hơn SG hẳn luôn nghen T.T Sao giá ngoài này rẻ thế mà dân cứ bu vô SG làm gì không biết T_T

Bún đậu thập cẩm 35k với bún đậu chả cốm dồi 30k, giá rẻ ghê hồn luôn, ở SG toàn >=50k cho 1 phần thập cẩm, mà chất lượng còn không bằng ở đây mới ác ~~

Đậu cực ngon luôn, ngoài giòn trong mềm, béo béo nữa, đậu ở SG không chỗ nào bằng T_T Chả cốm giòn nhưng không bị dính dính, dồi thì có đậu xanh bên trong nên mình không thích lắm, thịt luộc nhảm, mỏng lét ăn chán. Tóm lại bún đậu dồi chả là bá cháy hen :v

Ăn xong tụi mình bắt đầu khởi hành đi Hòa Bình, chắc khoảng 8g30 ah. Đường từ Hà Nội lên Hòa Bình cũng khá xa, ~60km ah. Mình khuyên nên đi sáng hoặc trưa, đi tối khá ghê, đường thì tối mà lạnh nữa, tay lái yếu chắc thót bóng vía luôn ==” Mình tới Hòa Bình là 10g30 tối ah, đi 2 tiếng đúng luôn, xa dữ hen 🙁 Đường đi thì mình hỏi người bản xứ nên đi ngắn hơn được 5km so với đi quốc lộ, còn cái nào đi an toàn hơn thì mình không biết :v Tụi mình chọn khách sạn Hoa Đào (Nhà xã hội Dạ Hợp, tổ 5 Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh, Hòa Bình), này khách sạn 2 sao nhưng phòng 4 sao hen :v Phòng đẹp dã man, sạch nữa >.< Phòng này ngoài cái view ra thì cái gì cũng không thua Sheraton Sài Gòn hen :v Gía phòng445k hen, mình đặt trên Agoda ah. Phòng mình là phòng Deluxe ah 😀

Phòng siêu rộng siêu đẹp luôn huhu T.T Ah mình so với phòng superior của Sheraton nha :)) So với Deluxe thì toilet hơn, còn phòng thì thua tí xíu :v Nói chung 5 sao ở SG overrated chết luôn ==”

Toilet đây, vừa có bồn nằm vừa có bồn đứng nha, không thua resort luôn :v

Thả đồ xong mình đi ra ngoài kiếm gì ăn, đói quá 🙁

Đi ngang qua thấy chỗ này bán bún phở bình dân nên ghé vô ăn đại, mặc dù mình người Nam cũng không bị chém, cũng 25k/ tô :v Hoặc có thể bị chém nhưng giá quá rẻ nên thôi cũng ok :v

Có bánh canh, phở/ miến gà, bún chả 😀

Miến gà 25k của mình 😀 Cũng chất lượng lắm, miến quá chời, gà cũng không ít, chỉ tiếc là không phải gà ta thôi T.T Ăn cũng tạm, đỡ đói, mà bột ngọt cho ghê quá ==” Đã cho 1 muỗng đầy rồi còn để sẵn trên bàn 1 hũ nữa ~~

Ăn xong về tụi mình lăn ra ngủ để chuẩn bị sức khỏe cho sáng mai >_<

Ngày 2

Ngày 3