Châu Á Thái Lan

[Ký Sự Thái Lan] Phuket 2018 – Day 4, 5, 6

3 ngày này khá ít sự kiện nên mình gộp chung luôn, tại chủ yếu là team building + đi tham quan tự do thôi, không làm gì nhiều ah. Sáng sau khi ăn uống xong thì tụi mình bắt đầu ra bến tàu Chalong để lên tàu ra đảo Koh Phi Phi. Ban đầu dự tính là đi tàu lớn, dạng ferry ah, mà không hiểu sao thành đi cano luôn

Tàu tụi mình đi nè =)) Nhỏ xíu luôn, từ Phuket ra Koh Phi Phi khoảng hơn 1h đi tàu ah, ai yếu yếu nhớ uống thuốc trước, công ty mình quá chời người ói… T_T

Team mình trước khi bắt đầu đi bão =))))))))) Mặt ai lúc này cũng tươi vui sáng sủa, tới nơi cái như cái mâm =))))))

Nước biển ngoài này trong xanh lắm, giống ở Langkawi ah, nhìn chung là nhìn thì đẹp, mà 1 là đuối quá, 2 là cũng na ná mình từng đi nên dòm dòm thôi, mình cũng không hứng chụp hình lắm

Đã tới đảo Koh Phi Phi >D Mục đích chính trên đảo là chơi teambuilding, nên phải nghỉ ngơi ăn uống lấy sức rồi mới ra chơi được =)) Ngay đây có 1 cái resort hay sao ah, có nhà hàng rồi chỗ người ta nằm phơi nắng này nọ :v

Nhà hàng tụi mình ăn trưa và nghỉ ngơi đây: Oasis bar & restaurant. Không hiểu chủ quán kiếm đâu ra mấy món này treo lên, nhìn như đồ đồng nát =)))

Các món trưa mình ăn đều là món chua + cay, vì vừa ói mửa trên tàu xong nên đa số mọi người ái ngại ăn đồ chua cay :-s Hên mình không ói, chứ ói xong chắc trưa dòm cười luôn T_T Mình không rõ giá cả sao, mà thấy các món ăn ở đây khá ổn ah, không quá khó ăn (chua quá hoặc cay quá), không rõ có dặn pha chế cho vừa miệng người VN không 😀

Cơm trái thơm huyền thoại =))))) Cơm ở đây dẻo, ăn ổn ah 😀 Có thêm 1 2 con tôm bự bự nữa :”>

Ghẹ xào tiêu, ăn cũng bình thường, không phải loại tươi :'(

Mực thì khá tươi, mà so với VN thì vẫn thua, mình thấy nhiều chỗ vùng biển ở VN mực làm tươi khủng khiếp luôn >.< Nước chấm ăn kèm cay xè luôn T_T

Tráng miệng xôi xoài, xôi này ăn không bằng hồi mình ăn ở chợ đêm Phuket, xôi không dẻo mà xoài cũng không ngọt, mà ăn vẫn ổn hơn ở VN =))

Sau đó tụi mình chơi teambuilding rồi về lại khách sạn, tối thì ăn gala dinner, không có gì để nói luôn =))))) Thôi skip sang sáng hôm sau luôn nha =))))))))))

____________________

Sáng hôm sau là ngày tự do, chủ yếu là đi mua sắm quà về cho đồng hương gia đình thôi :v Mua sắm ở Thái Lan thì nổi tiếng nhất là ghé BigC rồi, đồ nhiều, giá phải chăng, tha hồ lựa chọn :v Khu mình ghé là BigC Extra Jungceylon ah

Trong này nhiều món hay ho lắm, có 1 loại, mình không có hình, mà là trà sữa Thái, dạng 3 trong 1 ah, bạn mình mua về ai cũng khen ngon >.< Còn mấy cái gì mà collagen rồi hương dâu các kiểu thì bỏ qua đi hen =)))) BigC này lớn kinh, trong BigC đi bộ ra là 1 khu khác nữa, BigC này nằm trong mall Jungceylon, có trong nhà lẫn ngoài trời luôn. Mình ra ngoài có uống 1 ly latte ~130 bath, cũng được :v

Từ chỗ ngồi uống cafe dòm ra nè 😀

Ở đây cũng có sân khấu cho mọi người tổ chức ca hát sự kiện này nọ nữa 😀

Ở đây có 1 dãy nhà hàng, giống Bùi Viện Đề Thám này nọ ah, giá cả bên này thì hơi đắt, mình nhớ >100 bath/ món ah

Đi bộ 1 chút ra ngoài thì có 1 chợ hải sản, mình thấy mấy người TQ sang đó mua hải sản dưới chợ đem lên lầu chế biến quá chời, chắc rẻ. Mà đi với công ty thì mình không ăn được =)))))))))))))

Chợ tụi mình ghé đây, chợ Banzann, ở dưới chợ là bán hải sản rồi mấy đồ khô này nọ, trên lầu thì là nhà hàng chế biến, mình không nhớ giá chế biến, mà ăn uống không rẻ, 1 dĩa mì tụi mình ăn 150 bath ah, mà cũng 2 người ăn được. Quan trọng là không ngonnnnnnnnnnnnnnnnnnnn

Sau khi ăn uống bên này xong thì tụi mình về khách sạn nghỉ ngơi, chiều tụi mình ra nhà hàng ăn, ngắm biển Phuket rồi đi Bangla road, khu “Bùi Viện” của Phuket =))

Welcome to Patongggggggggggggggggggg 😀 Khu này thì đa phần là bar, club, các hoạt động múa cột thoát y các kiểu =)) Nói chung ở đây cái gì cũng có, mà hình như không có mại dâm 😀 Gía cả thì miễn chê, đắt lòi luôn ~~ Mình không có vô bar nên không rõ giá bia sao, mà mình thấy bán ép lựu 100 bath/ chai thì hiểu rồi =))

Bên này có mấy cái múa thoát y rồi sex show gì nữa, bạn mình có vô coi trailer, nghe nói kinh lắm =)))) Mình không có đi coi, cái nào mà ăn uống thì mình hứng thú hơn =)))))))) Mà nhìn chung ở đây khá thoáng, không nên bỏ tay partner bf gf wife husband các kiểu ra =)))))))))))))))

Sau khi đi “thăm quan” xong thì tụi mình về nghỉ ngơi.

____________________

Ngày cuối thì sau khi checkout phòng xong, tụi mình ghé nhà hàng ăn trưa rồi ra thẳng sân bay. Kỳ này mình không bay thẳng về SG mà quá cảnh ở Bangkok, sân bay Don Mueang. Nhà hàng tụi mình ăn nè

Bữa này là bữa ăn sang nhất trong suốt 6 ngày mình đi ah. Mỗi người được 1 phần cơm trái thơm, cơm dẻo, ăn cũng ổn

Cá hấp, mình không ăn không rõ ngon dở nữa

Dĩa hải sản chà bá đây >v< Ghẹ luộc, tôm sú rang muối, nghêu xào cay, vẹm hấp, tôm sú nướng, tôm mũ ni rang muối, mực xào, cuối cùng là tôm hùm lăn bột trộn mayonnaise. Điểm cộng là tôm hùm ăn giống tôm trái thơm ah, trộn mayonnaise ăn béo béo chua chua, khá ổn. Điểm trừ là chả có món nào trong này tươi, ăn cái gì cũng bở, ghẹ ở đây còn tệ hơn con cúm T_T

Cuối cùng là lẩu tomyum, mình ăn không ấn tượng lắm, nhớ là cũng bình thường, chua nhiều hơn ngọt =))

Sau khi ăn xong thì tụi mình ra thẳng sân bay luôn, sân bay Phuket khá rộng, có 2 lầu, bán cũng khá nhiều thứ, mà ăn uống giá cả thì khá cao ah…. Mình cảm giác còn cao hơn ở Bangkok ~~ Sân bay thiết kế cũng khá ổn, nhìn rộng rãi thoải mái lắm

Tụi mình bay từ Phuket về Bangkok cũng 1 giờ hơn ah, cũng gần. Xui là tụi mình lại tới sân bay Don Meaung, sân bay này vừa cũ, vừa xấu, phục vụ lại tệ @@ Chả hiểu sao sân bay này không bị dẹp :-s Mà đông dã man luôn

Tụi mình ở đây chờ khoảng 2 3 giờ gì ah, rồi về lại SG, kết thúc chuyến đi 6 ngày 5 đêm ở Phuket. Nhìn chung là sau khi đi xong, mình thấy Phuket chỉ ở khoảng 3 ngày là đủ, không có gì để khám phá nhiều, nếu ai thích lướt sóng thì đi Phuket, chứ mình thấy biển Phú Quốc thích hơn =))