Ý

[Ký sự Ý] Ý ngày 3 – Vỡ mọi kế hoạch

Sau 1 ngày dài mệt mỏi , sáng tụi mình cũng ráng dậy sớm xem mặt trời mọc, mà mây mù dữ quá che hết mặt trời. Chỗ tụi mình có cái ban công siêu rộng , sáng mà rảnh rỗi ngồi đọc báo uống cafe thì tuyêt, tiếc là tụi minh phai đi sớm để bắt kịp xe. Plan là đi tàu ra đảo Capri chơi , rồi vòng về Sorrento ăn tối và bắt xe lửa lên Napoli , nhưng biển động nên tụi mình đành đi thẳng về Sorrento luôn.

Bữa sáng tại ks gồm 2 ly nước trái cây + 1 dĩa bánh croissant bự + 1 đống bmi + mức + cafe, ăn cũng ổn, ko quen lắm =)) Hình như bữa sáng tiêu chuẩn ở Y ở đâu cũng như vậy , giống cháo + cải muối + hột vịt bên TQ

Đang ăn thì mình mới phát hiện là sắp đến giờ bus chạy , mà mổi 1g30p mới có 1 chuyến , tụi mình chạy trối chết lên đường chính nhưng vẫn….miss. Cực chẳng đã 2 vợ chồng đành ngồi đợi , chụp ảnh loanh quanh gần đó, mua ly cafe để có chỗ ngồi để đồ. Khổ cái đi chơi lát quay lại thì ko dám do ko thể để hành lý lại , ở Thuy Sỵ tụi mình quăng hành lý 1 góc đi 2g sau quay lại vẫn còn nguyên, Ý thì…..

Xe bus ở Ý kinh v~ luôn, mỗi 1h30p có 1 chuyến nên mn ráng lên xe hết, ng đứng ng ngồi, hỗn tạp kinh khủng, còn có chen lấn nữa, so vs Thuỵ Sĩ thật là ác mộng 🙁

Sau 1g chen chúc thì cũng tới Sorrento

Tụi mình gữi hành lý ở ga , mua vé xe lửa lên Napoli (có tàu thủy cao tốc từ sorrento lên napoli nhưng dẹp rồi…) ,rồi đi dạo vòng vòng mới thấy tp này lớn và sầm uất ghê, giống các tp lớn ở Swiss vậy. Trời mưa mà dân tình đi vãng cảnh rần rần, thời trang khắp nơi, khác hẳn ở các tp khác của Amalfi.

Tới Ý nên ghé dòm nhà thờ nha, đẹp mà hoành tráng lắm, ko như Swiss đâu >.< Mỗi nhà thờ 1 kiểu , cái nào cũng hoành tráng

Nhà thờ ở Ý phải nói là tuyệt tác, thật sự rất đẹp rất công phu, mình chưa vô Roma mà còn trầm trồ đấy 🙁 Hnay ở đây mưa sml, vừa mưa vừa gió , 2 vợ chồng đi dạo cũng khá lãng mạn , nhưng tốn tiền mua….dù , 5euro/cái mà dù nhỏ phải mua 2 cái cho 2 vợ chồng , đi 1 lúc gió thỗi gãy dù luôn pó tay =)) Đi thăm thú xong tụi mình ghé nhà hàng Accento để ăn trước khi về Napoli.

Accento

Tụi mình quyết định ăn trưa ở đây do nhiều người recommend trên tripadvisor. Nhà hàng trưa không tính phí phục vụ :v

Tới đây mình thử món súp hải sản nổi tiếng ở vùng này: zuppa di pesce 28 euro. Món này thật ra cũng dễ làm thôi, chủ yếu là hầm hải sản với nước hầm cà chua thôi. Món này có lời đồn trong quá khứ là món cho người nghèo, cá ăn thừa không hết bỏ vô nồi hầm chung, nhưng cũng có người nói đây là món của các ngư dân, cá dư không bán hết thì đem hầm. Accento làm món này khá mặn (hay món này phải mặn vậy?), hải sản có cá hồng, mực, sea bass (cá mú?), tôm sú, tôm hùm và rất nhiều nghêu cũng như nhiều cà chua bi. Hải sản ở vùng biển thì tươi rồi hen, mà vì cái mặn nhức đầu ở đây mà mình không ưng nổi món này 🙁

Paccheri astice 22 euro, pasta dạng ống lớn xào với cà, ăn với 1/2 con tôm hùm. Ở đây bắt đầu xào cọng mì sượng sượng rồi đấy ==” Sao lại xào vậyyyyyyyyyy TT_TT Tôm hùm thì tươi ngon, ngọt thịt. Giá cũng được. Món này giống món súp hải sản bỏ thêm nui thôi…

Cá hồi xông khói ăn vs phô mai burata, cá hồi xông khói như ở vn ấy, mà mặn hơn =)) Cá đây tự làm nên ăn có cảm giác thơm hơn cá mình ăn ở sg thì phải. Phô mai burata là cái cục ăn trong 4p’s ấy. Ăn với cá hồi ngán dễ sợ 🙁 Ăn có ketchup quen r, h ăn ko chịu hem nổi T_T

Ăn xong tụi mình đi train sang Napoli, ôi train tệ kinh, như khu ổ chuột ấy 🙁

Đi train hơn 1g tụi mình tới Napoli, bước ra trước cửa ga tàu (ga như ổ chuột ấy) thì toàn khói xe, mùi thuốc lá, nước bọt phun vương vãi dưới đường 🙁 Còn hơn ở sg nữa :(((((

Chỗ tụi mình ở cách ga tầm 10p đi bộ thôi , mà mình thấy đường sửa tùm lum nên sợ không biết đường đi nên đi taxi hết 9euro , ai dè đi xe có 2p tới nơi…Tụi mình đạt phòng ở Parthenope Rooms , cực kỳ sạch sẽ và mới , phòng vừa đủ 2 người thôi nhưng đây đủ tiện nghi , 2 anh chủ cực kỳ thân thiện nhé. Tụi mình bảo sáng đi sớm không ăn sáng kịp, thế là 2 anh soạn sẵn đồ ăn sáng gồm đưa luôn cho tụi mình , tại cũng là bmi , mut, trai cay , cheese nên cũng dễ đem theo.

Sau khi lấy phòng tắm rửa xong tụi mình ra đường đi ăn, ghé mua cây gelato mà ăn cũng không có gì lạ

Tụi mình tính ăn tiệm pizza cách ks 800m, mà đi đc 5’ mình sợ teo luôn. Cứ ~50m lại có 1 cụm nigga, nhìn y chang dân giang hồ, đường thì tối + dơ dáy, dân chúng ai cũng cắm mặt đi nhanh :((((( thật sự mình đi mà sợ khủng khiếp. Cuối cùng bắt chồng về lại ga trung tâm, ko cho đi nữa, ghé vô nhà hàng j ăn đại. Nhà hàng tên Fratelli La Bufala, ở đây pv khá ổn, giá cũng ổn, 8 euro/ pizza hải sản. Phí phục vụ là 2 euro/ ng nha.

Tụi mình gọi 1 steAk file 250 gr 18 euro, nghe nói là thịt trâu, ăn cũng ổn lắm, trừ việc nó có gân ra =.= mà cảm giác lâu r ko ăn lại thịt, h ăn nó sướng miệng dã man T_T Ăn vs sốt bbq hen, hơi chán 🙁

Pizza amatriciana, pizza j chơi toàn ớt ở trên, dù đã nướng chín r vẫn thấy cay :(( Có cho thêm 4 miếng bacon ăn chung, hơi hẻo T_T Pizza ăn cũng ổn, chưa đặc sắc lắm, mà pizza vùng này khá cool, mn dc nguyên cái pizza, ko có cắt sẵn. Mình mún ăn kiểu j thì tự cắt, có 3 4 kiểu ăn j ấy =)) khá lạ.

Ăn xong tụi minh về ngủ, mai đi sớm lên FLorence , một thành phố đã quá nổi tiếng , đặc biệt là với ai chơi Assassin Creed :))