Châu Á Thái Lan

Thái Lan 2012 (tập 2)

Mình nhắc lại giá tiền bên Thái nhé: 1bah = 700VND Sau 1 đêm ngủ ngon, sáng sớm đoàn mình phải dậy sớm để đi thăm cung điện mùa hè: Vimanmek Mansion Museum. Lại trích dẫn giới thiệu

[Cung điện mùa hè Vimanmek Mansion của Hoàng gia Thái Lan, nổi tiếng với phong cách kiến trúc độc đáo, xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tếch vàng và có quy mô lớn nhất thế giới bao gồm 3 tầng, 81 phòng, hội trường và phòng khách, do Vua Chulalongkorn xây dựng vào năm 1901. Nằm ở  ngoại ô thủ đô Bangkok, cung điện mùa hè Vimanmek Mansion là một bảo tàng rất thú vị về cuộc sống của Hoàng gia Thái, từ các vật dụng sinh hoạt, 7 chiếc ngai vàng của 7 triều đại hoàng đế khác nhau, bức tượng Phật được chế tác tinh xảo từ vàng, những chiếc ngà voi dài hơn 1 mét, đến những bộ gốm sứ có tuổi đời hơn 200 năm, và cả những bức ảnh chụp vua, hoàng hậu, công chúa từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành.] – Trích báo SGGP

Do quy định là không được đem máy chụp hình vào nên mình không chụp được gì, nhưng mình có nghe hướng dẩn viên của đoàn kế bên (đoàn mình hướng dẫn viên nói tiếng việt rất khó nghe, còn hướng dẫn viên người việt thì trốn đi ngủ nên mình phải qua đoàn kế bên nghe ké) kể: ngày xưa, công chúa đi thuyền chơi, trong lúc đang chơi công chúa té xuống sông/hồ gì đó, luật lệ ngày xưa là binh lính không được đụng tới cơ thể công chúa nên công chúa cứ vậy mà chìm chết, câu chuyện khá là… Mình thấy cung điện này có vẻ cũ kỹ & cũng không đẹp gì, giống giống dinh thự của Bảo Đại ở Đà Lạt á

Vé tham quan

Sau khi tham quan cung điện xong, cả đoàn đi ăn ở nhà hàng Royal Dragon (http://www.royal-dragon.com/aboutus.htm), nhà hàng này mình thấy y như cái nhà hàng Tàu, chẳng có chút Thái gì hết

Nhà hàng rất rộng nên việc đi lạc vẫn có thể xảy ra, mà nhân viên ở đây giỏi tiếng Tàu hơn tiếng Anh, túm lại ai mà không biết tiếng tàu hoặc thái thì vô đây có nước chầu ông bà vì không kiếm được chỗ đoàn mình ăn. Các món ăn đoàn mình đặt cũng hơi lai lai tàu, có cái lẩu là giống mùi lẩu thái, ở đây xài tôm đông lạnh nên ăn giống tôm pizza hut nhưng nói thiệt, mình thích tôm tươi hơn

Ở nhà hàng này mình thấy có nhìu nhân viên trượt patin, còn mặc đồ tàu như hát tuồng khá là vui nhộn

Sau khi ăn uống xong, đoàn mình đi tới nơi bán yến, bên ngoài là mô hình dựng lại quá trình nuôi & lấy yến, có rất nhìu người chết vì lấy yến

Bên trong có bán yến đã nấu & yến còn nguyên, mình thấy khu yến đã nấu quá chời người ăn, mà toàn người tà. Gia đình mình là gia đình Việt Nam duy nhất vô ăn yến. Yến ở đây có 3 loại: Bạch yến nấu dừa 250bah/trái, bạch yến 200bah/chén, huyết yến 500bah/chén. Yến ở đây nấu với nước dừa nên chẳng ngọt gì hết, cứ lờ lợ, ăn chung với bạch quả, mình chỉ thích yến nấu với đường phèn thôi

Sau khi ăn xong, mình đi ra xe thì thấy những người dưới quê nhìn gia đình mình với ánh mắt khá là không thiện cảm, không hiểu sao chứ mình thấy thương hại cho những người đó, không có tiền ăn (mà có tiền mua trang sức!!! ) nên phải GATO với người khác, đáng thương, thiệt là đáng thương.

Đoàn mình tiếp tục đi tham quan, lần này là đi tham quan 1 show diễn của các chú voi, thời gian ở đây cũng được ghi rõ trên 1 tấm bảng phía ngoài

Các chú voi ở đây khá là thông minh, biết vẽ, đánh bóng rổ, làm xiếc,… mà mấy người ở đây đối xử ác với mấy chú voi lắm, chỉ cần chú voi làm sai hay không nghe lời là những người đó sẽ lấy 1 cái cây sắt nhọn đâm thẳng vô đầu, đúng là không bằng loài cầm thú mà

Nhìn vậy chứ không nguy hiểm gì đâu (này hên gặp con hiền chứ xui gặp mấy con điên điên chắc nó bóp cho chết )

Bức tranh này bé voi vẽ nè, dễ thương hen

Xem được có chút xíu đoàn phải đi xem hoa, chẳng hiểu nổi, tại sao coi hoa lại bằng thời gian coi voi!!! Mình thấy Vietravel xếp thời gian không hợp lý gì hết. Túm lại là bực

Mình có chụp vài tấm hoa, hoa không bằng hoa ở Đà Lạt

Xem hoa cho đã rồi về ăn tối, ăn bình thường, không ngon lắm (đi tour không bao giờ được ăn ngon)

Tối đi ngủ sáng mai dậy đi Pattaya