Vũng Tàu Hồ Tràm

Hồ Tràm 2022 – Lâu lâu đi xa đổi gió

Mình phải lấy hết sức siêng năng để hoàn thành bài này á, vỗ tay vỗ tay. 2 vợ chồng mình đi Hồ Tràm hồi tháng 12 năm ngoái rồi mà giờ mới lên bài á, nói chung cũng không có nhiều thứ lạ lắm, chủ yếu đi ăn + nghỉ dưỡng thui. Ai tính đi Hồ Tràm có thể tham khảo thử hen 😀

Ăn gì ta?

Nori quay nướng

Lúc mới tới Vũng Tàu tụi mình tính ghé thử Nori Dê Cừu, tại lâu rồi cũng không ăn dê. Ai dè tới nơi quán đóng cửa… :'< Thấy trong mấy tiệm Nori có Nori quay nướng có vẻ sẽ có dê nên tụi mình ghé sang. Ai dè tới nơi thấy chỉ có món hoa + cà ri dê, mà đang đói quá thôi quất luôn >.<

Quán cho uống trà tắc free luôn, mà mắc cười là mình gọi 1 lon Sting nhân viên cũng không đem ra mà chỉ đem trà tắc ra. Chắc sợ mình tốn tiền =))

Vịt quay góc tư 100k

Mình thấy vịt quay cũng thèm thèm nên gọi thử. 1 phần góc tư cũng không quá nhiều. Vịt quay không quá dầu mỡ, mà da không giòn, ăn cũng chán chán. Nói chung ăn vậy thui chứ không ngon như mấy tiệm vịt quay ở Q5 á 🙁

Cà ri dê 299k

Cà ri dê đậm đà, ăn khá cay. Mà kiểu nó hơi lai Ấn mà cũng hơi lai VN á, nói chung lai lai ăn hơi bựa. Bù lại dê nhiều lắm, thịt đúng chuẩn dê, ăn thịt không cũng no luôn á. Khoai tây được chiên qua ăn cũng kỳ kỳ… Nói chung là mình không thấy ngon, điểm cộng là nhiều thôi

Hàu hấp Thanh Hương

Sau khi đu tiktok quá 180p thì mình quyết định đòi chồng ghé hàu hấp Thanh Hương cho bằng được =)) Dù mình ở gần sát sát Vũng Tàu Hồ Tràm các thể loại mà giờ mới đi khu này luôn. Lúc quẹo vô sẽ nhiều quán lắm nha, mà mọi người đi sâu vô, thấy quán như hình mình chụp thì đúng là quán đầu tiên nghen. Mình cũng chả biết mấy quán này có khác nhau không, lần đầu đi ăn thì tìm quán gốc ăn thui

Ở đây thì vừa ăn vừa ngồi bờ kè dòm biển nha, thích chưa >v< Ở đây có 2 món chính thui: hàu hấp vs hàu nướng. Quán có tôm càng nữa mà mình nghĩ tào lao lắm, tới đây thì ăn hàu thui cho ngon

Dừa tắc hạt đác 20k

Mình thấy không ngon, uống vị fake kỳ kỳ. Hình như có thơm hay mứt gì ở trong nữa. Tóm lại không ngon, uống đại nước suối hay nước ngọt còn ngon hơn

Hàu hấp 35k/ kg

Lần đầu tiên mình được ăn hàu hấp luôn á @.@ Ban đầu chị nhân viên tư vấn kêu 2kg luôn mà nghĩ 1kg quá nhiều nên gọi trước 1kg. Đem ra thấy cũng ít vầy nè, do cái vỏ nó nặng nên cũng hem nhiều đâu. Mình quên chụp sốt rồi, mà có muối tiêu tắc vs sốt của quán tự làm. Sốt ngon lắm nghen

Ở đây lúc ăn mình tự gỡ ra nha. Nhìn hình vậy chứ dễ lắm nha, giống gỡ nghêu sò thui à, gỡ nhẹ cái là ra 😀 Có cái mọi người chú ý là hàu hấp siêu nhiều nước, gỡ ra là nước tràn trề luôn á (cwl)

Một con hàu nhỏ vầy thôi nè, cực kỳ ngọt nước. Ăn cảm giác hoàn toàn khác với hàu nướng luôn nha. Mình thấy ăn mềm mịn, mọng nước, cảm giác giống ăn nghêu hấp vậy á 😕 Nói chung là ngon lắm lắm luôn. Tụi mình ăn xong 1kg gọi thêm 1kg nữa để ăn mà vẫn thòm thèm á 😀 Thêm điệm cộng là nước chấm siêu hợp nữa nên ăn cuốn vãi hehe

Ngồi vừa hưởng gió biển vừa ăn hải sản cũng phê ha =P~

Hàu nướng mỡ hành – Hàu nướng phô mai 10k/ con

Ngoài hàu hấp thì ở đây có hàu nướng nữa, có 2 loại là mỡ hành vs phô mai nha. Tụi mình gọi thử mỗi loại 2 con. Lúc đem ra mới thấy 1 cái vỏ là 3 con nhỏ nha, không phải chỉ có 1 con đâu. Mình thấy cả mỡ hành lẫn phô mai đều ngon á. Mỡ hành ngọt ngọt ăn cuốn lắm, phô mai thì béo béo. Nói chung là mình thấy món nào cũng ưng á :3

Hải sản Mỹ Lệ 2

Do cũng quá chán với các món tây ăn ở SG nên xuống đây tụi mình chỉ muốn ra ngoài ăn hải sản. Sau khi tìm kiếm 7 7 49 quán thì tụi mình quyết định chọn Mỹ Lệ 2. Tụi mình xuống Hồ Tràm vào ngày trong tuần, chỉ thấy có Mỹ Lệ vs Ba Phi là đông thui, còn lại quán nào cũng ế =)) Nói chung ăn xong thì mình thấy ok á, ngon, đáng tiền. Cũng chả biết hải sản ở đây mắc hay rẻ nữa, thấy ngon với nhiệt tình thui hehe

Ở đây thì giá nhân viên báo đã bao gồm chế biến nha. Mình thấy giá cũng được, không rẻ cũng không mắc. Thiệt ra sao biết là món mình chọn có phải món quán đem chế biến không nhỉ… Ở đây nhìn chung là đủ món á: tôm tích, tôm sú, tôm hùm, ghẹ, các loại ốc, bạch tuộc,… Nói chung là thấy gì cũng có

Thứ 3 mà nhìn đông xỉu luôn nè mọi người @.@

Sam nướng 70k/ con

Sam nướng 70k/ con là mắc hay rẻ ta? Mình thấy con này nhỏ nhỏ xinh xinh mà trứng nhiều vãi, mà 2 người ăn 1 con là ngán rùi. Ngày xa xưa mình có nghe con này hay bị lộn với con gì khác ăn vô chết, tới giờ 5 6 7 năm rồi mình vẫn chưa biết phân biệt 2 con này =))

Ốc hương 600k/ kg

Phần như hình là nửa ký 300k nha. Ốc hương sống, con nào cũng bằng lòng bàn tay mình nha. Nói chung là đáng tiền á, mình thấy 600k/ kg ổn 😕 Có loại nhỏ hơn 400k/ kg nữa 😕 Mình thì siêu cuồng ốc hương nên chỉ nướng mọi để thơm rồi quất thôi hehe

Mì xào ốc móng tay 100k

Ban đầu mình tính ăn mì xào ốc giác, mà nhân viên cân 1 con ốc giác 1kg hú hồn. Mình quay xe chọn mì xào ốc móng tay cho an toàn =)) Một dĩa này 100k nghe mắc ha, mà chời ơi nó nhiều. Nó rất nhiều ốc luôn, rau cũng nhiều, mì cũng nhiều. Nói chung là 100k xứng đáng á. Có điểm hơi buồn là quán không có nước mắm chua ngọt như ở SG thôi huhu

Tôm hùm bông nướng phô mai 1tr4/ kg

2 vợ chồng mình đều siêu siêu ghiền ăn tôm hùm, nhưng tôm hùm ở SG giá thì đắt mà tự đi mua về lại không biết làm T^T Nay xuống biển phải quất ngay 1 con cho sướng rồi. Tụi mình lựa được 1 con tôm bự ~850gr, đem nướng phô mai ngay. Ai muốn tiết kiệm có thể lấy đầu tôm nấu cháo hoặc nấu lẩu nha. 2 mình thì ăn lẩu cũng không hết nên đem nướng hết ăn gạch cho sướng

Nhìn phô mai chảy phê chưa, lúc đem ra ăn miếng phô mai béo béo tan trong miệng phê lòi. Nể ai nghĩ ra món hải sản nướng phô mai >.< Qúa đuỷnh

Chời ơi nhìn thịt tôm nè, tôm hùm bông luôn đuỷnh >.< Thịt chắc nhưng mềm, không hề bị khô như thịt đông lạnh. Mình không biết review sao nữa, nói chung là ngon, rất ngon, tôm hùm bông iz da beztttttttttt.

Gà nướng Sơn Thủy Ngư

Quán gà nướng Sơn Thủy Ngư này cũng là một quán siêu nổi tiếng ở cung đường SG-Vũng Tàu nè. Mình cũng ham vui đòi chồng phải chờ tới thử cho bằng được, có 2vc mà đòi ăn con gà 2kg (cwl) Thiệt chồng mình chịu được mình 10 năm cũng tội haha

Ở đây mình nhớ cũng đâu đó ~10 món à. Mình gọi 1 con gà nướng thui, dưới hình là phụ tùng ăn kèm nha: muối tiêu tắc, nước mắm ớt, rau sống vs dưa leo

Xôi 20k/ phần

Xôi dở bà cố, xôi ngọt ngay, ăn cũng không dẻo. Mà món này ngon phải là xôi chiên chứ nhỉ, xôi này tào lao vãi chưởng ra

Gà nướng 200k/ kg

Con như hình mình chụp là 1.8kg nha, cũng không biết thiệt không nữa… Gà được ướp muối ớt rồi đem nướng. Mình đoán trend gà nướng muối ớt ở SG được học theo từ Long Sơn quá. Gà nói nướng muối ớt chứ ngọt ngọt nha, không cay đâu. Mình thấy không ăn cay vẫn ăn được 😀

Điểm cộng ở đây là gà nướng siêu nhanh, chắc 10-15′ á. Ban đầu mình ghé lúc gần 11h thì khá vắng, mà tới cỡ 11:30 là bắt đầu đông rồi. Dù mình ghé là ngày thường á nha. Phục vụ thì cũng bình thường à, không phải quá tốt cũng không tệ 😕 Gà nướng da không quá giòn, gà ướp thấm, thịt chắc chứ không bỡ. Thiệt ra là không dở, nhưng mà con này ở SG chắc chưa tới 200k, ở đây gần 400k mắc quá 🙁 Nói chung mình thấy không đáng lắm. Chắc do một phần mình cũng hổng hảo gà nướng muối ớt lắm (cwl)

Ngủ đâu nhỉ?

Meliá Hồ Tràm

Thường thì tụi mình chỉ xuống Vũng Tàu ngủ thôi chứ không ở Hồ Tràm, nay có dịp đi Hồ Tràm nên ở thử resort Meliá thấy cũng ổn áp phết, mọi người có dịp đi Hồ Tràm có thể ghé thử đây nha. Mình nhớ giá 1 đêm ~3tr, đã bao gồm thuế phí + buffet sáng 2 người nha

Sảnh checkin ở đây mình thấy khá đẹp, vừa có nét gỗ vừa có nét hiện đại

Welcome drink khá chán nha

Một trong những nhà hàng ở đây, view nhìn ra hồ bơi khá đẹp

Trong resort có xe điện chở đi khắp nơi nha chứ không cần đi bộ đâu (cwl) Mà hình như resort 5 sao nào bây giờ cũng cung cấp xe điện, mình ở Vinpearl hay Centara Mũi Né đều thấy có xe điện 😀

Khu khách sạn tụi mình ở nha

View nhìn ra biển, điểm trừ là từ khách sạn ra biển xa ẻ luôn á :'< Phải đi xe biển mới ra được huhu

Phòng ốc thì sạch sẽ nhưng cũng bình thường à, không có gì đặc biệt, đã vậy còn không có bồn tắm T__T

Một số nhà hàng khác trong Meliá, mình thấy giá khá cao, mà nghĩ đồ ăn trong resort 99% là dở nên tụi mình ra ngoài ăn hehe. Chụp hình cho mọi người xem vậy thôi 😀

Buffet sáng ở đây mình thấy siêu nhiều món + siêu đa dạng, món gì cũng có. Bù lại nhân viên khá tệ, mình ăn xong ngồi chờ chả ai dọn dĩa, mình tự đi dọn luôn… Món ăn thì nhìn chung cũng tàm tạm, mình cũng hiếm thấy resort nào buffet sáng ngon lắm. Chắc chỉ có Victoria Châu Đốc là okela thui 😕

Chơi gì giờ?

Mình nghiên cứu cung đường Hồ Tràm – Vũng Tàu thấy đa phần các bạn chỉ giới thiệu chỗ tham quan tại VT chứ ít tham quan trên đường đi hen. Nay tụi mình giới thiệu tới mọi người vài chỗ lạ lạ để tham quan nè, đa phần là chùa vs nhà thờ thôi, nhưng đẹp lắm nha 😀

Hamptons Pier

Bạn nào ở khách sạn Meliá hay là ở ngoài thì đều có thể ghé đây để check in cây cầu đi bộ ngắm biển với ăn uống, mua sắm nha. Khu này kiểu mấy cái shophouse giống ngoài Vinpearl Phú Quốc, mà mình thấy khách ít lắm. Được cái ra cây cầu đẹp thui

Chùa Phật Quang

Chùa Phật Quang nằm ở núi Dinh của huyện Tân Thành nha, tên đầy đủ là Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự, dài chưa :v Đường lên chùa cực kỳ ấn tượng luôn nha, lúc đi lên mình cứ tưởng là đi đà lạt không á. Do ở trên núi nên không khí khá mát mẻ, đi dạo cũng thoải mái chứ không quá nóng nha

Thật ra thì nếu bạn nào đã từng nghiên cứu chùa này trên mạng sẽ thấy ảnh ảo lòi lắm, thực tế chỉ có 1 tượng phật lớn và 1 con suối nhỏ thôi, không thơ mộng như trên mạng đâu :'< Bù lại tượng Phật ở đây làm cực kỳ uy nghiêm, cao tới 14m lận, mình thấy nói làm bằng đá granite á 😕 Nghe nói chùa Phật Quang cũng là điểm đến khá nổi tiếng trong giới phật tử á

Con suối trong hình hay quảng cáo thực tế nó chỉ đơn sơ vầy thôi (cwl)

Giáo xứ Long Hương

Địa điểm ấn tượng thứ 2 là giáo xứ Long Hương ở Bà Rịa, chời ơi bự lắm nha @.@ Mình không ngờ giáo xứ này xây đươc gần 70 năm luôn, lâu vãi. Có phía bên nhà thờ nữa mà mình không đi, tụi mình chỉ leo lên tượng Đức Mẹ Long Hương thôi.

Muốn lên được tượng Đức mẹ thì mọi người sẽ đi 400 bậc thang nha, ít hơn ở Vũng Tàu mà công trình cực kỳ công phu, cực kỳ đẹp nha. Trên đường đi có nhiều tượng tạc thấy đẹp lắm luôn á

Tượng có nhiều cảnh của Chúa lắm, có khắc các đoạn kinh nữa. Nói chung là đáng để đi á

Đường leo lên nè, nhìn như đi rừng trekking luôn ha 😀 Có cái ở đây leo cũng hơi dốc nên bạn nữ chịu khó mang giày thấp hay giày thể thao nha, mang cao gót chắc nằm luôn quá (cwl)

Mọi người ai ít leo núi hay đi bộ thì nhớ mang theo nước, đi 1 đoạn thì nghỉ ngơi uống nước cho khỏe nha 😀 Sau khi leo 400 bước sẽ thấy được tượng Đức mẹ, leo lên trên nhìn xuống thấy cảnh cũng rất đẹp luôn á

Cảnh từ trên cao nhìn xuống, trời trong xanh nước cũng trong xanh 😀 Nhìn vậy chứ bữa leo lên đây nắng muốn bể đầu luôn á (cwl)

Đan viện Xi tô thánh mẫu An Phước

Thêm một chỗ để mọi người có dịp ghé thăm. Đan viện rất đẹp và yên tĩnh, nhìn thích cực kỳ luôn á. Cảm giác vào đây rộng mà yên tĩnh lắm, kiến trúc xây dựng cũng lạ mà khác các nhà thờ ở Sài gòn á. Không biết ở đây kiến trúc gì luôn

Trong này có nhiều tượng lắm nha, mà tượng nào khắc cũng đẹp hết trơn

Diện tích của Đan Viện mình không biết rộng cỡ nào mà mình đi thấy cũng mỏi cả giò á, mà khu nào cũng có tượng làm công phu lắm. Mình thấy đáng để tham quan lắm, ai có đi từ Vũng Tàu về có thể ghé qua nha 😀

Thiền viện Thường Chiếu

Điểm cuối cùng tụi mình ghé là Thiền viện Thường Chiếu, mình thấy thiền viện ở đây chung 1 hệ thống với Trúc Lâm thiền viện, không biết có phải là Trúc Lâm trên Đà Lạt không 😕 Mà ở đây khá rộng á, bên trong nhiều cây cối nên mát mẻ lắm

Nhìn rộng mà nhiều cây xanh thích mắt ha, so với chùa trên Sài gòn thì ở đây bự bự bự hơn nhiều luôn á

Bên trong mình chỉ thấy 1 tượng phật duy nhất thôi, nhìn nguy nga mà trang nghiêm lắm. Không rõ chỗ khác còn tượng phật nào khác nữa không mà mình không thấy